Ngành y tế tỉnh Quảng Trị và nỗ lực cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của nhân dân

Thứ ba - 08/11/2022 21:55
Trong thời gian qua, những nỗ lực triển khai thực hiện cải cách hành chính của ngành y tể tỉnh Quảng Trị có mục tiêu nhiệm vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh thông qua hiệu quả nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) với năng lực chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ không ngừng được cải thiện.
 
Thực tiễn cho thấy nhân dân trong tỉnh và người bệnh ngày càng tin tưởng, hài lòng với chất lượng y tế của các đơn vị có giường bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.
 
kcb
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiến hành ca phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tái đồng bộ cơ tim. Ảnh: Bội Nhiên

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các Trung tâm Y tế (TTYT) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ và đầy đủ trang thiết bị nên người bệnh thoải mái, yên tâm khi đến khám và điều trị bệnh. Tại các TTYT, người bệnh ngày càng thuận lợi và có sự công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật từ các bước làm thủ tục đăng ký khám bệnh, lấy số thứ tự khám bệnh đến khi kết thúc chu trình khám bệnh với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên chăm sóc khách hàng, tổ công tác xã hội. Khu vực đón tiếp người bệnh và các phòng khám lâm sàng cũng như khu vực cận lâm sàng đều được bố trí một cách khoa học với bảng chỉ dẫn rõ ràng và mọi hoạt động chuyên môn đêu được quản lý, điều hành với sự hỗ trợ tích cực của công nghệ thông tin.

Đặc biệt, đội ngũ thầy thuốc trực tiếp khám và chẩn đoán bệnh là các bác sỹ tận tâm với công việc, tận tụy vì sức khỏe của người bệnh nên dành nhiều thời gian tư vấn, hướng dẫn người bệnh về phương pháp điều trị bệnh cùng sự động viên kịp thời, cần thiết. Lá thư cảm ơn đề ngày 16/9/2022 của các người bệnh phòng số 1, khoa Ngoại Tổng hợp của TTYT huyện Hướng Hóa viết: Đúng như lời Bác dạy là Lương y như Từ mẫu và cũng có câu rằng “Đẹp như công viên, sạch như Bệnh viện”.

Nằm viện, chúng tôi được những bàn tay vàng của các y, bác sỹ giúp lấy lại sức khỏe đồng thời thấy rõ thầy thuốc làm việc không kể thời gian vì biết bao người bệnh. Cán bộ và nhân viên của TTYT huyện nhà như anh Tuấn, anh Phi, anh Cường, chị Sâm, chị Tâm, chị Hồng và hộ lý Biên luôn niềm nở trao đổi, bảo ban người bệnh về việc thực hiện các quy định ở phòng bệnh nội trú và các biện pháp vệ sinh phòng bệnh…


Thực hiện cải cách hành chính, các TTYT huyện, thị xã, thành phố và các Bệnh viện tuyến tỉnh với sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh theo hướng tối ưu để giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng nâng cao chất lượng KCB song song với việc nâng cao chất lượng phục vụ của dịch vụ y tế. Với mục đích tốt đẹp đó, các đơn vị thường xuyên quan tâm bồi dưỡng về chuyên môn và vun đắp y đức để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế để đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong KCB và chăm sóc sức khỏe.

Với tinh thần đó, Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi tiếp tục điều trị khỏi Covid-19 và đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng viên của Bệnh viện được nhiều người bệnh như ông Hoàng Đức Tám gửi thư cảm ơn, làm thơ tặng: “Tà blouse trắng hiền hòa trìu mến/ Màu điều dưỡng xanh dịu mát hồn tôi/ Những cơn đau đã dịu lại rồi”... Đẩy mạnh triển khai ứng dụng kỹ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh duy trì sự phối hợp thường xuyên với các Bệnh viện tuyến Trung ương thực hiện kỹ thuật KCB tiên tiến, hiện đại mà điển hình gần đây nhất là thực hiện thành công ca phẫu thuật tạo hình lồng ngực bằng thanh kim loại ở người bệnh 14 tuổi bị lõm ngực bẩm sinh với sự chuyển giao kỹ thuật từ khoa Lồng ngực mạch máu của Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/9/2022. Bằng những nỗ lực chuyên môn đạt hiệu quả tích cực, Bệnh viện Mắt Quảng Trị được chọn mời tham gia thành lập mạng lưới ghép giác mạc miền Trung-Tây Nguyên và trở thành bệnh viện vệ tinh của Trung ương Huế trong lấy và ghép giác mạc từ tháng 7/2022.

Tiếp tục phát động và duy trì phong trào thi đua học tập nâng cao tay nghề, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải tổ chức Hội thi Tay nghề Điều dưỡng-hộ sinh năm 2022 để góp phần bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghề nghiệp trong chăm sóc người bệnh và rèn luyện kỹ năng thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng viên, hộ sinh. Trả lời câu hỏi về động lực và mục tiêu đã thôi thúc điều dưỡng viên khoa Hồi sức tích cực-chống độc, khoa Nội Tổng hợp, khoa Ngoại Tổng hợp cũng như các thí sinh Lê Thị Thanh Hà, Võ Thị Thu Sương, Hoàng Thị Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Mùi, Nguyễn Hữu Định, Nguyễn Thị Huyền Trang đạt các giải thưởng cao của Hội thi là các ý kiến khẳng định mong muốn và quyết tâm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng uy tín và tạo ấn tượng tốt về Bệnh viện.


Tiếp nhận 2 trường hợp chấn thương do tai nạn giao thông làm gãy kín 1/3 giữa thân xương đùi và gãy hở độ II 1/3 giữa thân xương cánh tay, thầy thuốc khoa Ngoại Tổng hợp của TTYT huyện Vĩnh Linh đã tiến hành phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp vít với kết quả xương thẳng trục, kết hợp xương vững và 1 tuần sau thì người bệnh vận động chi bị gãy trước đó bình thường, không có biến chứng thần kinh hoặc mạch máu.

“Đến nay TTYT huyện Vĩnh Linh đã triển khai thành công và điều trị có kết quả tốt giúp hàng trăm người bệnh gãy thân xương cánh tay, thân xương đùi, thân xương cẳng chân không phải chuyển tuyến trên đồng thời đơn vị duy trì và ngày càng nâng cấp về kỹ thuật các phẫu thuật nội soi cắt túi mật, cắt ruột thừa viêm, khâu lỗ thủng dạ dày. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục triển khai mở rộng phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi, nội soi cắt đốt phì đại lành tính tuyến tiền liệt, phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị bẹn và một số bệnh lý sản phụ khoa”, bác sỹ Trần Cảnh Toàn- Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, TTYT huyện Vĩnh Linh cho biết.

Hướng tới mục đích cuối cùng và cao nhất là đảm bảo tốt công tác KCB và chăm sóc sức khỏe nhân dân, TTYT huyện Hải Lăng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ y tế với việc xây dựng cơ sở xanh-sạch-đẹp, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong KCB như phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, cắt amydal gây mê, phẫu thuật kết hợp xương, phẫu thuật cắt u xơ và u nang buồng trứng, phẫu thuật mắt bị mộng quặm, kết hợp Đông y-phục hồi chức năng cột sống và triển khai sáng kiến dân chấm điểm dịch vụ y tế công để tiếp nhận các đánh giá của người dân về chất lượng y tế cũng như chất lượng phục vụ của đơn vị,…

 
tham kham
Nhân viên Trạm Y tế phường 1, thành phố Đông Hà tận tình chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ảnh: Bội Nhiên

Nỗ lực cải cách hành chính, ngành y tế tỉnh Quảng Trị chú trọng hơn nữa việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ thầy thuốc, đẩy mạnh triển khai dịch vụ kỹ thuật cao, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin với mục đích đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ KCB, hướng tới sự hài lòng ngày càng nhiều của người bệnh và nhân dân, khẳng định chất lượng và uy tín của các đơn vị y tế công lập trong toàn ngành.
 

Tác giả bài viết: Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,717
  • Tháng hiện tại133,505
  • Tổng lượt truy cập2,734,025
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây