Triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong các cơ sở giáo dục, đào tạo

Thứ hai - 10/10/2022 07:06
Hôm nay 7/10, Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn.
 
ok
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh trên địa bàn tỉnh - Ảnh: Q.H

Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn diễn ra từ ngày 7 – 30/10/2022. Mục đích của việc triển khai tháng cao điểm là tăng tỉ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục, đào tạo để bảo vệ sức khỏe Nhân dân, duy trì thành quả phòng, chống COVID-19 đạt được trong thời gian qua và góp phần vào mục tiêu bảo đảm miễn dịch cộng đồng trên địa bàn.

Cùng với đó, tháng cao điểm được tổ chức nhằm phát huy vai trò, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở giáo dục, đào tạo trong theo dõi, đôn đốc, giám sát tổ chức thực hiện; đảm bảo có sự vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ của ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh trong triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch. Hệ thống chính trị các cấp được huy động tham gia chiến dịch tiêm chủng.

Trong tháng cao điểm, việc tiêm chủng sẽ được tổ chức tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố hoặc các cơ sở y tế tùy theo tình hình thực tế tại các địa phương. Vắc xin được sử dụng phải do Bộ Y tế phê duyệt. Liều lượng và khoảng cách giữa các mũi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kinh phí triển khai hoạt động tiêm chủng từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Để Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các hoạt động gồm: Điều tra, lập danh sách đối tượng; vận chuyển, bảo quản, phân phối vắc xin và vật tư tiêm chủng; tổ chức tiêm chủng; truyền thông; giám sát… Cùng với đó, ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

                                                                                                                      Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,717
  • Tháng hiện tại74,986
  • Tổng lượt truy cập2,948,728
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây