Tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Thứ tư - 23/08/2023 20:48
Hôm nay 23/8, tại huyện Hướng Hóa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá cho viên chức, nhân viên y tế tham gia hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá của trung tâm và các trạm y tế trên địa bàn.

 
Tại lớp tập huấn, học viên được thông tin về những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan.

Các thông tin cơ bản về tình hình sử dụng, tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động. Lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá và các bước xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá.

Thông qua lớp tuận huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá, qua đó thực hiện hiệu quả công tác truyền thông đến cộng đồng để nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Đây cũng là dịp để các học viên chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực thực hiện hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại cơ sở, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc, trường học và các địa điểm công cộng trên địa bàn huyện Hướng Hóa một cách có hiệu quả.

Được biết, trong các ngày 25 và 29/8, lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá sẽ tiếp tục được tổ chức tại thị xã Quảng Trị và huyện Gio Linh.

                                                                                                                        Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay5,672
  • Tháng hiện tại122,580
  • Tổng lượt truy cập2,869,928
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây