Ngăn suối làm bể bơi cho trẻ vùng cao

Thứ hai - 14/06/2021 21:33
Trong những ngày này, lực lượng thanh niên xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh đã ra quân tiến hành ngăn dòng, tạo “Bể bơi tự nhiên” trên dòng suối chảy qua cầu Khe Tiên làm nơi dạy bơi an toàn cho trẻ.
 
Myhang Dayboichotre
Mô hình “Bể bơi tự nhiên” của Xã đoàn Vĩnh Hà trang bị cho trẻ em vùng cao những kỹ năng hữu ích trong môi trường nước-Ảnh: MỸ HẰNG

Bí thư Xã đoàn Vĩnh Hà Đỗ Văn Chiến cho hay: “Xuất phát từ thực tế khó khăn của địa phương, đặc biệt là thiếu sân chơi cho trẻ em vào mỗi dịp hè nên các em thường chọn các địa điểm gần sông, suối để vui chơi, đùa nghịch, hoặc xuống tắm có thể dẫn đến tai nạn đuối nước đáng tiếc. Chính vì vậy, chúng tôi đã hình thành ý tưởng ngăn dòng suối thành điểm dạy bơi an toàn”.

“Bể bơi tự nhiên” này có thiết kế khá đơn giản, được tạo thành từ những vật liệu sẵn có và dễ kiếm như tre, luồng, can nhựa to và xốp. Để an toàn cho các em nhỏ khi học bơi, đoàn thanh niên xã huy động lực lượng tiến hành ngăn dòng, chia thành 4 ô, mỗi ô dài 15 m để dạy theo từng độ tuổi. Trong đó, 2 ô cho các em từ 9 đến 14 tuổi có độ sâu khoảng 1,4 m, còn 2 ô cho các em từ 7 đến 9 tuổi thì nông hơn.

Cũng theo lời của anh Chiến, hiện nay, đã có trên 40 em thuộc 2 độ tuổi trên đăng ký theo học. Trong thời gian học tập, các em sẽ được các thầy giáo có chuyên môn hướng dẫn kiến thức về bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, các kỹ năng sơ cứu đuối nước.

Đặc biệt, sau khi triển khai ý tưởng, Huyện đoàn Vĩnh Linh đã hỗ trợ 20 áo phao để đảm bảo an toàn cho các em nhỏ khi tham gia khóa học. Dù chỉ là bể bơi “dã chiến” nhưng theo quan sát của chúng tôi, lớp học diễn ra trong sự háo hức, ngập tràn nụ cười của thầy lẫn trò. Em Nguyễn Hữu Quân, thôn Trường Tiên, hào hứng chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ chưa ai dạy em tập bơi. Tham gia lớp học, em được các thầy hướng dẫn kỹ năng bơi, phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm gặp phải ở dưới nước. Em thấy rất vui và bổ ích”.


Đánh giá về mô hình này, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh Võ Thị Thu cho hay: “Mô hình “Bể bơi tự nhiên” này mặc dù chi phí thấp nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần bảo vệ an toàn tính mạng các em nhỏ. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hồ bơi, nhiều lớp dạy bơi cho các em thiếu nhi để giúp các em có sân chơi lành mạnh, được trang bị kỹ năng bơi lội, phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”.

                                                                                                                Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay3,124
  • Tháng hiện tại103,915
  • Tổng lượt truy cập2,851,263
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây