Tăng cường phòng, chống COVID-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ tư - 02/06/2021 20:49
Ngày 2/6/2021, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.2/6/2021, UBND tỉnh có văn bản gửi Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống COVID-19 cho tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và người theo tín ngưỡng, tôn giáo.

Chỉ đạo rà soát từng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; phân công lực lượng gặp gỡ chức sắc, người đại diện từng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung để tuyên truyền, vận động tạm dừng các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo, thông tin…


Đối với địa bàn đã có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng hoặc nguy cơ lây nhiễm cao, yêu cầu tạm dừng triệt để mọi hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tập trung cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và an toàn cho người tham gia hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống COVID-19 của các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung… Đồng thời tiếp tục phối hợp rà soát, truy vết các tổ chức, cá nhân, điểm nhóm tôn giáo tại địa phương có liên quan đến các ca bệnh từ ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và chủ động thực hiện các biện pháp ngăn chặn, khoanh vùng, dập dịch.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, thời gian qua, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống COVID-19 trong các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn.

Tuy nhiên, sự bùng phát ổ dịch mới tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy việc tăng cường, nâng cao hơn nữa mức độ phòng, chống COVID-19 trong sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo là rất cần thiết.


                                                                                                                                Nguồn: baoquangtri
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay4,741
  • Tháng hiện tại64,184
  • Tổng lượt truy cập2,937,926
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây