Điều chỉnh biện pháp kiểm soát dịch đối với người trở về hoặc đến từ Đà Nẵng

Thứ tư - 09/06/2021 22:40
Từ ngày 9/6/2021, tất cả người trở về hoặc đến từ thành phố Đà Nẵng phải khai báo y tế bắt buộc và tự theo dõi sức khỏe. Đối với người đến từ thành phố Đà Nẵng trong thời gian ngắn ngày phải cung cấp lịch trình chi tiết cho cơ quan y tế và tự theo dõi sức khỏe. Đó là chỉ đạo mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh để kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã 21 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Vì vậy, việc điều chỉnh biện pháp kiểm soát COVID-19 đối với tất cả người trở về hoặc đến từ thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 9/6/2021 là rất cần thiết.

Về phần mình, người trở về hoặc đến từ thành phố Đà Nẵng trước ngày 9/6/2021, cần khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương. Nếu qua khai thác yếu tố dịch tễ có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định hoặc đi đến các ổ dịch, địa điểm nguy cơ thì phải thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu cán bộ y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn người trở về từ vùng dịch tự theo dõi sức khỏe, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và hạn chế tập trung nơi đông người. Nếu trong quá trình tự theo dõi sức khỏe xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ như: sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất khứu giác thì liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo.

Đối với người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hà Tĩnh và các địa phương đang có dịch khác, yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản hiện hành của ban chỉ đạo.

                                                                                                                         
Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay3,814
  • Tháng hiện tại109,178
  • Tổng lượt truy cập2,856,526
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây