Đảm bảo nhiệm vụ phòng chống COVID-19 và chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Thứ hai - 14/06/2021 02:45
Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp chuyên môn nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
 
do than nhiet0
Tiến hành đo thân nhiệt cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng -Ảnh: P.T

Trong khi tình hình COVID -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đã tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống COVID - 19 huyện chỉ đạo các ban chỉ đạo (BCĐ) xã thực hiện và triển khai nghiêm các quyết định về phòng chống dịch của BCĐ tỉnh, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Đồng thời ban hành các công văn chỉ đạo và thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền cho người dân thực hiện khai báo y tế tại trạm khi về địa phương, kích hoạt tổ giám sát cộng đồng, rà soát cập nhật các điểm nguy cơ theo hướng dẫn của Sở Y tế để tham mưu ra quyết định cách ly phù hợp.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng chỉ đạo các trạm y tế thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần đối với các trường hợp cách ly tại nhà, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, tham gia và thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế chốt phía Nam của tỉnh, chỉ đạo công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong tình hình mới.


Từ những nỗ lực triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch, 100% đối tượng từ nước ngoài và các tỉnh khác về địa phương được hệ thống y tế từ huyện đến xã, thôn quản lý, giám sát. Tổng số lượt khai báo y tế là 4.453 người. Về công tác lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, từ ngày 29/1/2021 đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.160 người tại khu vực phong tỏa cách ly Mỹ Chánh và hơn 1.100 mẫu cho các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương, các trường hợp cách ly tại nhà
và công dân từ thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh trở về huyện.


Bên cạnh công tác thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại cộng đồng, việc đảm bảo an toàn cho người dân đến khám và điều trị tại trung tâm y tế cũng được triển khai hiệu quả. Theo đó, đơn vị đã tổ chức phân luồng, phân loại người bệnh đến khám ngay từ cổng vào, thực hiện chặt chẽ quy trình sàng lọc khi người dân đến khám chữa bệnh tại đơn vị. Mọi người dân khi đến trung tâm đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế ngay tại chốt kiểm soát từ cổng ra vào.

Tại khu vực khám bệnh, ngoài việc sắp xếp ghế ngồi giãn cách, trang bị dung dịch sát khuẩn, đơn vị cũng đã bố trí một phòng khám sàng lọc có lối đi riêng để khám cho những trường hợp ho, sốt, đồng thời tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc đối với nhóm bệnh nhân có các biểu hiện nghi ngờ. Ngoài ra, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây chéo dịch bệnh trong đơn vị cũng được trung tâm nghiêm ngặt tuân thủ.


Là một bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, chị Nguyễn Thị Thu Thủy ở xã Hải An, huyện Hải Lăng cho biết: Tôi nhập viện điều trị trùng với thời điểm trung tâm thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống COVID-19. Tôi và các bệnh nhân ở đây đều được cán bộ y tế tuyên truyền chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Hằng ngày, ngoài việc được các cán bộ y tế tận tình chăm sóc, điều trị, chúng tôi còn được phát cơm từ thiện tận phòng nên cảm thấy rất yên tâm và tin tưởng.

Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng là một trong những đơn vị trong toàn ngành y tế của tỉnh được đánh giá cao về việc thực hiện tốt công tác phòng chống COVID -19 và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Ông Lê Phước Nho, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, cho hay: “Để đảm bảo hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch và nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng tiếp tục chỉ đạo thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2 và các trường hợp liên quan để thực hiện cách ly, theo dõi; áp dụng một số biện pháp cấp bách và cập nhật các địa điểm nguy cơ trong phòng chống COVID -19.

Tăng cường công tác giám sát dịch tễ tại cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc, sẵn sàng đáp ứng với các trường hợp có thể xảy ra. Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống COVID -19 trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn...

Đồng thời, chúng tôi chỉ đạo các khoa phòng tăng cường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo mục tiêu an toàn cho mọi người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng”.


 



 

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,458
  • Tháng hiện tại108,595
  • Tổng lượt truy cập2,855,943
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây