Hội thảo Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 30/06/2021 03:58
Ngày 29/6/2021, Sở Y tế Quảng Trị tổ chức Hội thảo hướng dẫn triển khai kế hoạch “Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho trẻ”. Đồng chí Đỗ Văn Hùng- TUV, Giám đốc Sở tham dự và chủ trì hội thảo.
 
nam
Đồng chí Đỗ Văn Hùng- TUV, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe cán bộ ngành Y tế báo cáo về một số nội dung về Suy dinh dưỡng thấp còi, nguyên nhân, hậu quả và tình hình suy dinh dưỡng thấp còi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị;

Quyết định của Thủ tướng về việc Ban hành chương trình "Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng, chống suy dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam" và Kế hoạch hành động của tỉnh Quảng Trị.


Cũng tại hội thảo, đại diện UBND các huyện, các ban ngành liên quan đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, thiết thực, đồng thời chia sẻ những kế hoạch hành động ngay sau khi chương trình được triển khai tại địa phương nhằm mục đích đạt kết quả tốt nhất.

Theo khuyến cáo, 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn duy nhất giúp trẻ có thể tăng trưởng chiều cao trên 10cm/năm. Thậm chí, nếu các bà mẹ chăm sóc con tốt, chiều cao của trẻ có thể tăng 12-14cm/năm. Do đó, các chị em phụ nữ ngay từ giai đoạn tiền thai kỳ cần ăn uống đầy đủ theo tháp dinh dưỡng mà Bộ Y tế đã phê duyệt, đồng thời, bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng như: Sắt, kẽm, vitamin A, canxi... để đạt được mục tiêu mà chương trình đề ra đó là "Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng, chống suy dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam".

Chương trình "Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng, chống suy dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam" là một trong những thỏa thuận hợp tác giữa Sở Y tế Quảng Trị và Tổ chức Plan International, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay4,449
  • Tháng hiện tại114,418
  • Tổng lượt truy cập2,861,766
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây