Diễn tập phòng, chống COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế

Thứ ba - 15/06/2021 20:51
Ngày 15/6/2021, tại Công ty May Hòa Thọ Đông Hà, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với Công ty May Hòa Thọ Đông Hà, các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc diễn tập phòng, chống COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.
 
trang 33
Tình huống giả định điều tra, truy vết F1 trong cuộc diễn tập- Ảnh: H.T

Đây là cuộc diễn tập đầu tiên tổ chức tại khu công nghiệp; là mô hình, cơ sở để các doanh nghiệp học tập và sẵn sàng triển khai, kích hoạt phương án phòng chống dịch khi có tình huống tương tự xảy ra. Theo đó, tình huống giả định được đặt ra là có 1 công nhân  nghi nhiễm COVID-19, được phát hiện khi đang làm việc tại công ty này.

Ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm, công ty đã nhanh chóng phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã được lên phương án trước đó, bảo đảm vừa chống dịch an toàn vừa duy trì sản xuất.


Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Phạm Ngọc Minh cho biết, kịch bản diễn tập và các hoạt cảnh diễn tập phòng, chống COVID-19 được thực hiện phù hợp với hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 và của Bộ Y tế.

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hành phòng chống COVID-19 của các doanh nghiệp, nâng cao tính chủ động và sẵn sàng ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người lao động.


Phát biểu đánh giá, rút kinh nghiệm sau cuộc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu mỗi doanh nghiệp cần đề cao trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị mọi điều kiện để ứng phó với những tình huống dịch bệnh. Mỗi công nhân, người lao động cũng cần tự nâng cao nhận thức thực hiện tốt các quy định phòng, chống COVID-19.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Y tế và các doanh nghiệp tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.


                                                                                                                   Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay4,449
  • Tháng hiện tại115,764
  • Tổng lượt truy cập2,863,112
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây