Nhiều suất quà quê từ vùng “rốn lũ” gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai - 12/07/2021 22:20
Hôm nay 12/7/2021, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Ba Lòng, huyện Đakrông đã chuyển gần 50 triệu đồng và hơn 5 tấn rau, củ, quả, gạo cùng các vật phẩm thiết yếu khác vào Thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ những khó khăn do COVID-19 gây ra.
 
ok
Đoàn viên, thanh niên xã Ba Lòng chuẩn bị nguyên liệu làm muối lạc gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Q.H

Hiện nay tình hình COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. “Trong các đợt thiên tai trước đây, đặc biệt là trận bão lũ xảy ra cuối năm 2020, Ba Lòng là “rốn lũ”, chịu rất nhiều thiệt hại.

Chia sẻ với khó khăn của chúng tôi, các nhà hảo tâm trong cả nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ rất kịp thời, ý nghĩa. Vì vậy, khi nghe tin Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do COVID-19 gây ra, Đảng ủy xã Ba Lòng đã chỉ đạo Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã vận động người dân chung tay, góp sức”, Bí thư Đảng ủy xã Ba Lòng Lê Quang Hiền cho biết.


Theo đó, chỉ trong 3 ngày vận động, người dân của 6 thôn trên địa bàn xã Ba Lòng đã huy động được hơn 47 triệu đồng tiền mặt và gần 5 tấn rau, củ, quả, gạo cùng các vật phẩm thiết yếu khác để gửi tặng. Cán bộ, hội viên Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Ba Lòng đã làm hàng trăm hũ muối lạc, gói nhân lạc gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh để góp một phần cùng Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

Tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, người dân địa phương cũng đang tích cực đóng góp sức người, sức của để hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh.


Theo thông tin từ UBND xã, tính đến ngày 11/7/2021, người dân địa phương đã ủng hộ hơn 2 tấn nông sản các loại, khẩu trang và tiền mặt. Đáng chú ý có 2 học sinh mang heo đất đến trụ sở UBND xã để ủng hộ với số tiền hơn 300 ngàn đồng.

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Hạt (52 tuổi), trú tại thôn Long Thành đã chở đến quầy tiếp nhận của UBND xã Tân Long 1 con lợn nặng hơn 120 kg để mổ, làm muối ruốc sả gửi tặng người dân khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

                                                                                                                       Nguồn: baoquangtri.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,813
  • Tháng hiện tại58,669
  • Tổng lượt truy cập2,932,411
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây