Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Phòng, chống COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu

Thứ hai - 19/07/2021 05:05
Sáng nay 19/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
 
ok
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh việc cần phải làm ngay trong thời điểm này là ban hành một chỉ thị mới để phù hợp với tình hình - Ảnh: Q.H

65 ngày chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, từ 30/4/2021 đến ngày 18/7/2021, Quảng Trị ghi nhận 11 ca mắc COVID-19, trong đó có 8 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng có liên quan đến ổ dịch của Đà Nẵng. Tính riêng từ ngày 10/5/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Để có kết quả trên, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân đã vào cuộc một cách tích cực, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Toàn tỉnh hiện có 23 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, 865 người đang cách ly tập trung và hơn 1.911 người đang cách ly tại nhà. 6 chốt kiểm tra y tế liên ngành đã thành lập tại các “cửa ngõ” của tỉnh. Việc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đã được triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện nay, tỉnh đã hoàn thành đợt tiêm vắc xin thứ 2 với tổng cộng 18.903 liều.

Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, cán bộ, người dân trong tỉnh đã tích cực đóng góp cho công tác phòng, chống COVID-19. Theo lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh đã huy động được 5,9 tỉ đồng để hỗ trợ quỹ phòng, chống COVID-19 ở trung ương và địa phương. Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ 1,8 tỉ đồng cùng với trên 500 tấn hàng hóa hỗ trợ người dân các tỉnh miền Nam gặp khó khăn do COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, phòng, chống COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân phải luôn là nhiệm vụ trọng tâm, cần được ưu tiên hàng đầu. Để quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu, việc cần phải làm ngay trong thời điểm này là ban hành một chỉ thị mới để phù hợp với tình hình.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu cần chú trọng một số nhiệm vụ sau: Quan tâm, hỗ trợ cho tuyến đầu và những người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19; phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng; đảm bảo lưu thông hàng hóa, ổn định giá cả; chú trọng công tác thông tin tuyên truyền; nghiêm túc xử phạt những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống COVID-19…


Sẽ phát động “Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19”

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận. Theo nhận định chung, hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân không được phép chủ quan, lơ là. Đặt trong bối cảnh tình hình COVID-19 trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp, việc triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để phòng, chống COVID-19 là hết sức cần thiết.

Trao đổi tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh, việc tỉnh đang tạm thời an toàn là một thời cơ lớn. Vì thế, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải tận dụng thời cơ này để tăng cường thêm biện pháp phòng, chống COVID-19. Một số nhiệm vụ cần thiết là: Sớm triển khai kế hoạch thí điểm cách ly F1 tại nhà trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế và học hỏi kinh nghiệm từ các tỉnh, thành phố; tiếp tục đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; triển khai sớm, kịp thời, đúng đối tượng chính sách hỗ trợ người dân, người sử dụng lao động, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19; thành lập tổ công nghệ thông tin phòng, chống COVID-19; chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh…

Một trong những giải pháp quan trọng để phòng, chống dịch bệnh mà Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thống nhất đưa ra là phát động “Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19”. Trong thời gian diễn ra tuần lễ, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần quyết liệt triển khai các nhiệm vụ là: Xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh một cách cụ thể với đầy đủ tình huống, có sự tính toán về nguồn lực, phân công rõ trách nhiệm; rà soát kỹ lưỡng những người trở về từ vùng dịch; tăng cường việc xét nghiệm PCR tại các chốt kiểm tra y tế; hoàn chỉnh kế hoạch tiêm chủng vắc xin trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế… Trong tuần này, UBND tỉnh sẽ có một phiên làm việc chuyên sâu để thẩm định, xem xét “kịch bản” mà các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đưa ra.

Liên quan đến việc đưa con em Quảng Trị trở về từ vùng dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thống nhất giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các ngành liên quan xây dựng phương án cụ thể trên cơ sở nắm bắt nguyện vọng của người dân và đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19.

                                                                                                                     Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay4,741
  • Tháng hiện tại64,723
  • Tổng lượt truy cập2,938,465
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây