Tập huấn sốt rét và triển khai Dự án “ Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2021-2023”

Thứ năm - 15/07/2021 23:41
Từ ngày 13-16/ 7/ 2021, Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương và Tổ chức HPA tại Việt Nam tổ chức tập huấn sốt rét và triển khai Dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2021-2023” cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; các điều phối viên, tình nguyện viên và nhân viên y tế thôn, bản của 2 xã Xy, A Dơi, huyện Hướng Hóa.
 
mm

Tham dự và phát biểu tại lớp tập huấn, Bác sĩ Trần Văn Thịnh- Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, sau nhiều năm triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng chống sốt rét trên diện rộng, đến nay tình hình sốt rét trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được cải thiện rõ rệt và đạt cả 3 tiêu chí (giảm mắc, giảm chết và không để dịch sốt rét xảy ra); Vùng sốt rét nặng thu hẹp dần, nhiều huyện trong 3 năm trở lại đây không có ca lây truyền sốt rét tại chỗ như: Vĩnh Linh, Triệu Phong...

Tuy nhiên, hiện nay công tác phòng, chống sốt rét trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, tình trạng dân di biến động đi rừng, ngũ rẫy, qua lại biên giới với số lượng lớn; số ca nhiễm sốt rét hiện nay phần lớn tập trung ở vùng sâu, vùng xa và đối tượng nhiễm chủ yếu là dân giao lưu.

Hơn nữa, mạng lưới y tế cơ sở tuy đã được củng cố, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn tới cả về kiến thức và kỹ năng thực hành. Do đó, sự hỗ trợ và giúp đỡ từ Viện, và Tổ chức HPA trong thời điểm hiện nay trong hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét là vô cùng quan trọng.

Dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động, giai đoạn 2021-2023” tại Quảng Trị do HPA tại Việt Nam tài trợ thực hiện tại hai xã Xy và A Dơi là những địa phươngsố lượng lớn dân di biến động, qua đó giúp nhân viên y tế các tuyến cải thiện chất lượng giám sát, điều trị ca bệnh và kỹ năng thu thập thông tin, truyền thông cho cộng đồng.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ có những kiến thức và kỹ năng hơn để thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Dự án trên địa bàn, từng bước làm giảm số ca nhiễm mới, hướng tới lộ trình loại trừ sốt rét, góp phần vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

                                                                                                            ThsBs Lê Thạnh- Trung tâm KSBT tỉnh Quảng Trị
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,814
  • Tháng hiện tại109,778
  • Tổng lượt truy cập2,857,126
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây