Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt người tại các chốt kiểm tra y tế

Thứ ba - 06/07/2021 16:20
2 chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 1 và 1 chốt kiểm tra y tế đặt trên đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Quảng Trị được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt người do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế tỉnh triển khai thí điểm.

 
Cụ thể, người dân ở các tỉnh, thành phố khác khi đến các chốt kiểm tra y tế nói trên sẽ phải khai báo y tế bằng cách vào trang web, hoặc quét QR Code bằng tính năng camera trên điện thoại di động, ứng dụng zalo. Sau khi khai báo thông tin, sẽ chụp ảnh khuôn mặt và gửi tờ khai.

Bước cuối cùng, sẽ đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt bằng công nghệ AI bằng cách tiến đến phía trước thiết bị ở chốt kiểm tra y tế và giữ khoảng cách để xác thực, sau đó thiết bị sẽ báo kết quả họ tên và thân nhiệt của người khai báo. Quá trình thực hiện khai báo y tế bằng công nghệ AI người dân không cần tháo khẩu trang.

Ngoài việc ứng dụng công nghệ AI tại các chốt kiểm tra y tế nói trên, Sở Giao thông vận tải cũng đang khảo sát để lắp đặt camera hỗ trợ công tác giám sát tại 3 chốt y tế. Khi đi vào hoạt động, các camera sẽ truyền dữ liệu về Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị.

Mục đích của việc áp dụng công nghệ AI và tiến tới lắp camera giám sát nhằm giảm bớt thời gian khai báo y tế, đảm bảo các biện pháp phòng, chống COVID-19.

                                                                                                                         Nguồn: baoquangtri



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay955
  • Tháng hiện tại72,224
  • Tổng lượt truy cập2,945,966
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây