Không phục vụ ăn uống tại chỗ cho người trên các phương tiện ngoại tỉnh qua địa bàn Quảng Trị

Thứ ba - 13/07/2021 20:53
Kể từ 7 giờ, ngày 13/7/2021, các cơ sở kinh doanh không được phục vụ ăn, uống tại chỗ cho người dân trên các phương tiện ngoại tỉnh di chuyển qua địa bàn tỉnh, chỉ được bán hàng mang đi. Nếu cơ sở nào vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định. Đó là một trong những chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh nhằm tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào Quảng Trị.

 
nam ok
Người điều khiển phương tiện giao thông vào Quảng Trị khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế - Ảnh: Q.H

UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng và địa phương khẩn trương bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện tại các chốt kiểm tra y tế; tăng cường triển khai test nhanh kháng nguyên, tổ chức đưa người đi cách ly tập trung, phun khử trùng, tiêu độc… tại các chốt kiểm tra y tế, đặc biệt là chốt Hải Lăng; kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định về vận chuyển hành khách trong thời điểm có dịch bệnh hiện nay; tuyên truyền các chủ xe chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động vận tải.

Đối với xe được phép hoạt động, yêu cầu các nhà xe kiểm tra, phun khử khuẩn thường xuyên; ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, hành trình của khách mua vé và có thông báo với các chốt kiểm tra y tế và chính quyền địa phương trước khi đi vào địa bàn tỉnh. Các chủ xe có hành vi né tránh chốt kiểm tra y tế, che giấu, khai báo gian dối hành trình của xe và hành khách phải được xử lý nghiêm.


Bên cạnh đó, tuyến vận tải hành khách đi và đến thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa cũng được khôi phục sau khi UBND tỉnh quyết định dỡ bỏ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị trấn Khe Sanh kể từ 19 giờ ngày 12/7/2021.

Theo đó, các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi đi và đến địa bàn thị trấn Khe Sanh được phép hoạt động trở lại bắt đầu từ 7 giờ, ngày 13/7/2021. Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 với tinh thần chủ động hơn, quyết liệt hơn, thực chất và hiệu quả.

                                                                                                            Nguồn: baoquangtri.vn


 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,635
  • Tháng hiện tại61,690
  • Tổng lượt truy cập2,935,432
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây