Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế lần thứ 8, khóa VI, nhiệm kì 2018-2023

Thứ năm - 22/07/2021 02:56
Ngày 22/7/2021, Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, khóa VI, nhiệm kì 2018-2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

 
Nam cd
Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Trong 6  tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Đảng uỷ Sở Y tế và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp, Công đoàn ngành và các CĐCS đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện cơ bản đầy đủ các chương trình, kế hoạch đề ra.

Các hoạt động tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết của Đảng, công đoàn, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả; Công đoàn ngành luôn bám sát chương trình, chủ đề năm và nội dung cam kết với Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh để lựa chọn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng giai đoạn, từng đơn vị, trong đó nổi bật là công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, nhất là lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và đoàn viên khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra.

Cụ thể, công đoàn ngành đã thành lập quỹ “Phòng chống dịch COVD-19” và đến nay đã huy động được trên 179 triệu đồng từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành; Tích cực kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ nước uống, kinh phí, nhu yếu phẩm, quạt nước… để hỗ trợ cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các chốt kiểm soát y tế đường bộ; Phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI mua 50 thẻ bảo hiểm an toàn cho cán bộ tham gia phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi…

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ, các CĐCS cũng tổ chức tặng quà Tết, thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, CCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ốm đau, bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bão lũ lụt với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm, Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”  đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
tuyet
Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế tặng quạt nước cho chốt kiểm soát y tế đường bộ

Với mục tiêu phấn đấu thực hiện đầy đủ các nội dung cam kết giữa Công đoàn ngành với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2021; Phối hợp với Sở Y tế thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là tại các đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong 6 tháng cuối năm, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đề ra những nhiệm vụ cơ bản sau:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, nhất là các đoàn viên và đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng. Phát huy vai trò của đội ngũ CNVCLĐ trong việc tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tập trung tuyên truyền những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019, chính sách bảo hiểm xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong CCVCLĐ và nhân dân tuân thủ các nguyên tắc, quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Chú trọng đổi mới nội dung, cách thức tuyên truyền phù hợp với thực tiễn ở ngành và các đơn vị. Hướng dẫn CĐCS tổ chức ngày sinh hoạt pháp luật hàng tháng.

Lựa chọn nội dung và hình thức phù hợp để triển khai các hoạt động: tập huấn, Diễn đàn và tuyên truyền, phổ biến pháp luật đảm bảo theo yêu cầu đề ra.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phối hợp với chính quyền cùng cấp tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị. Chú trọng việc biểu dương khen thưởng đột xuất, điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong các Doanh nghiệp ngoài nhà nước hoạt động trên lĩnh vực Y, Dược; kết nạp 100% CCVCLĐ  mới tuyển dụng ở các đơn vị hành chính sự nghiệp vào tổ chức công đoàn.  Chăm lo bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh.

Căn cứ tình hình thực tế để tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình CCVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Biểu dương khen thưởng con cán bộ CCVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập.

Chỉ đạo và đẩy mạnh hoạt động của Ban nữ công quần chúng Công đoàn ngành và các CĐCS. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế của ngành và từng đơn vị.

Chỉ đạo có hiệu quả hoạt động UBKT các cấp; tùy tình hình thực tế tại các đơn vị để triển khai công tác kiểm tra phù hợp việc chấp hành Điều lệ CĐVN và công tác tài chính công đoàn, kết hợp kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động trong các cơ quan, đơn vị HCSN và các DN ngoài nhà nước.

Đôn đốc các đơn vị DN ngoài nhà nước thu nộp kinh phí công đoàn, các CĐCS khối doanh nghiệp nộp đoàn phí công đoàn theo đúng quy định.

Thực hiện và hướng dẫn các CĐCS tổng kết phong trào CCVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2021; tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống công đoàn theo đúng nội dung và thời gian quy định; xây dựng kế hoạch hoạt động công đoàn năm 2022.

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành, nhiệm kỳ 2018-2023 và tất cả các đồng chí trong Ban thường vụ đều đạt số phiếu tín nhiệm cao.

 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,741
  • Tháng hiện tại64,551
  • Tổng lượt truy cập2,938,293
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây