Hội diễn văn nghệ Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4 cùng với tổ chức HPA tại Việt Nam

Thứ bảy - 22/04/2023 23:01
Tối ngày 22/4/2023, tại huyện miền núi Hướng Hóa, Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức Hội diễn văn nghệ "Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4 cùng với tổ chức HPA tại Việt Nam”.
 
1
Ông Trần Văn Thịnh- Phó Giám đốc Sở y tế; ông Nguyễn Đức Nghiêm- Giám đốc TT.KSBT tỉnh tặng cờ, hoa cho các đội

Tham dự có ông Trần Văn Thịnh- Phó Giám đốc Sở y tế, Trưởng BQL dự án HPA tại Quảng Trị; ông Nguyễn Đức Nghiêm- Giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh; đại diện tổ chức HPA tại Việt Nam, cùng lãnh đạo và nhân dân 3 xã A Dơi, xã Lìa và xã Xy.

Tại hội diễn, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi về quê hương, đất nước, về Đảng, Bác Hồ của các xã đã đem lại bầu không khí hân hoan, phấn khởi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Đặc biệt, với sự đầu tư dàn dựng công phu, phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung lần lượt được xã trình diễn thông qua các tiểu phẩm như “Tư vấn cho cặp vợ chồng nằm màn và võng có tẩm hóa chất khi đi rừng ngủ rẫy” xã A Dơi; “Khi bị sốt hãy đến cơ sở y tế để được khám, xét nghiệm và uống thuốc đủ liều theo hướng dẫn của thầy thuốc” của xã Lìa và tiết mục “Thầy mo cũng bị sốt rét” của xã Xy đã mang lại cho Ban tổ chức và người xem những phần trình diễn đặc sắc, sáng tạo, nhất là đã truyền tải được các nội dung truyền thông giúp mọi người nhận diện các nguyên nhân, triệu chứng và điều trị bệnh sốt rét; cũng như thông điệp về bảo vệ và phòng ngừa bệnh sốt rét.

Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của bà con, các phần thi dành cho khán giả đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn, vui tươi… cho đêm diễn.

Thông qua hội diễn đã giúp người dân nâng cao nhận thức, kiến thức về bệnh sốt rét của người dân địa bàn khu vực có bệnh sốt rét lưu hành cao; Bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng chuyên môn và truyền thông cho đội ngũ nhân viên y tế các tuyến, nhất là tuyến cơ sở; Huy động sự tham gia tích cực và chủ động vào cuộc của chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp và người dân trong phòng chống, loại trừ sốt rét nhằm tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Một số hình ảnh tại Hội diễn văn nghệ:

 
2
 
7
 
5
 
8
 
10
 
11
 
9
 
6
 
3
 
12
 
13
 
4


 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay3,199
  • Tháng hiện tại59,136
  • Tổng lượt truy cập2,932,878
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây