Hội nghị giao ban công tác Y tế dự phòng, Dân số- kế hoạch hóa gia đình, An toàn thực phẩm

Thứ sáu - 28/04/2023 05:03
Chiều ngày 28/4/2023, Sở Y tế Quảng Trị tổ chức Hội nghị giao ban công tác Y tế dự phòng, Dân số- kế hoạch hóa gia đình, An toàn thực phẩm quý I năm 2023.
 
bs thinh
Ông Trần Văn Thịnh- Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Trần Văn Thịnh- Phó Giám đốc Sở Y tế, cùng đại diện các phòng thuộc Sở; lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật; Chi cục Dân số- kế hoạch hóa gia đình; Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm; Bệnh viện CK Lao và bệnh Phổi; Bệnh viện Mắt và các Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố.

Trong quý I năm 2023, Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn để chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, nhờ vậy mà tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục được kiểm soát, chỉ ghi nhận 10 trường hợp mắc và không có ca tử vong; Tổ chức thành công nhiều chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 và số người hoàn thành liều cơ bản đạt trên 98%. Các hoạt động về phòng, chống bệnh không lây nhiễm, HIV/AIDS, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Tâm thần, Dinh dưỡng, Truyền thông giáo dục sức khỏe... tiếp tục được duy trì, hoạt động có hiệu quả.

Các chương trình, đề án về Dân số- kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới được tổ chức triển khai đồng bộ nên hầu hết các chỉ tiêu đều đạt so với kế hoạch đề ra. Cùng với đó, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đảm bảo, 3 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra; các hoạt động lễ hội, sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh đều được giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm chặt chẽ…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu ra một số khó khăn, vướng vắc trong quá trình công tác để cùng nhau thảo luận như: công tác đấu thầu thuốc, vắc xin và vật tư y tế; cơ sở vật chất, nguồn nhân lực y tế; kinh phí nhiều chương trình bị cắt giảm… Qua đó nhằm tìm giải pháp khắc phục hiệu quả để phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.
                                                                          



 

Tác giả bài viết: Hoài Nam- Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,544
  • Tháng hiện tại108,681
  • Tổng lượt truy cập2,856,029
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây