Tăng cường hợp tác lĩnh vực Y tế giữa tỉnh Quảng Trị với 2 tỉnh Savannakhet và Salavan

Thứ tư - 28/06/2023 22:16
Chiều 28/6, tại TP. Đông Hà đã diễn ra Hội nghị thường niên năm 2023 và kí kết biên bản ghi nhớ về hợp tác y tế địa phương giữa tỉnh Quảng Trị với 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (CHDCND Lào).
 
IMG 3177 ok
Tòan cảnh buổi Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Sengdao SYDALAY, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Savannakhet; Đồng chí Akhom LAMVICHIT, Giám đốc tỉnh Sở Y tế tỉnh Salavan. Về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Đỗ Văn Hùng, TUV, Giám đốc Sở Y tế, cùng các đồng chí trong Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc.

Báo cáo của Sở Y tế 3 tỉnh cho thấy, thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19… nhưng ngành y tế mỗi tỉnh đều nỗ lực cụ thể hóa những cam kết thành những kế hoạch, chương trình cụ thể và đạt được một số kết quả tích cực.

Bên cạnh đó, đại diện các Sở Y tế cũng đã thông tin cho nhau về tình hình bệnh truyền nhiễm, công tác phòng, chống dịch từ năm 2020-2023 và trao đổi thông tin y tế theo các văn bản ghi nhớ. Đồng thời đánh giá việc thực hiện các nội dung của văn bản ghi nhớ về hợp tác y tế giữa Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và Sở Y tế tỉnh Savannakhet và Salavan giai đoạn 2016-2020; Bàn bạc, thảo luận kế hoạch hợp tác trong giai đoạn 2023-2025.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và hài lòng với những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời thống nhất các nội dung: Đồng ý tái thiết lập mối quan hệ hợp tác y tế địa phương sau thời gian đại dịch COVID-19; Ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển y tế giữa tỉnh Quảng Trị và 2 tỉnh Savannakhet và Salavan giai đoạn 2023 – 2025; Tiếp tục trao đổi thông tin y tế để giám sát và đáp ứng bệnh truyền nhiễm; Triển khai thí điểm cung cấp miễn phí dụng cụ hỗ trợ cho người khuyết tật đang sinh sống tại tỉnh Savannakhet và Salavan: gồm chân tay giả, máng nẹp, nạng, xe lăn, lắc thông qua tài trợ của Tổ chức RENEW.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác, các đoàn công tác đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Khoa Kiểm dịch Y tế Quốc tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
IMG 3244 ok
 
IMG 3236 ok
 
IMG 3270 ok
lao bao

 

Tác giả bài viết: Thanh Hải- Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,814
  • Tháng hiện tại110,615
  • Tổng lượt truy cập2,857,963
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây