Huy động nguồn lực hỗ trợ cho khoảng 10.000 người dân Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam

Thứ hai - 02/08/2021 20:44
Chiều nay 2/8/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp bàn phương án vận động, kêu gọi sự chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm và Nhân dân trong tỉnh ủng hộ người dân Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự cuộc họp.
 
DUCVIET 7941
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các cơ quan truyền thông tuyên truyền hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động - Ảnh: ĐV

Để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ, động viên người dân Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đang gặp rất nhiều khó khăn do phải thực hiện cách ly dài ngày; đồng thời để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh xây dựng kế hoạch phát động đợt vận động “Tiếp tục kêu gọi, vận động hỗ trợ người dân Quảng Trị tại các tỉnh phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh”. Mục tiêu đợt phát động góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống COVID-19, giữ vững thành quả đã đạt được, không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục huy động sự đóng góp của toàn xã hội chung tay với cấp ủy, chính quyền tỉnh động viên, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền, vận động người dân Quảng Trị đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam thực hiện đúng tinh thần “ai ở đâu ở đấy”; không nên tự phát tổ chức các đoàn di chuyển bằng phương tiện cá nhân về quê hương để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên diện rộng theo tinh thần Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 và Công điện số 1063 ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo dự thảo kế hoạch, sẽ huy động nguồn lực hỗ trợ cho khoảng 10.000 người dân Quảng Trị đang sinh sống, lao động, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ gia đình (đối tượng) được hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và vận động xã hội hóa. Mọi người có thể ủng hộ bằng tiền mặt, lương thực, thực phẩm hoặc các nhu yếu phẩm khô…


Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận sâu về các hình thức, phương án vận động và một số nội dung tại lễ phát động vận động sắp tới. Đồng thời, thống nhất về nhóm đối tượng được hỗ trợ là người Quảng Trị gặp khó khăn đang lưu trú (không có hộ khẩu thường trú) tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, gồm: người lớn mất việc làm, giảm thu nhập; hộ gia đình có phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ; hộ gia đình có người cao tuổi, người đau ốm dài ngày, bệnh hiểm nghèo; hộ gia đình là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo đang gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các nhà mạng chuẩn bị các điều kiện để thực hiện gửi tin nhắn đồng loạt về nội dung vận động đến các thuê bao tại buổi lễ phát động. Thống nhất về đối tượng, tiêu chí, phạm vi đối tượng bị tác động… để vận động hỗ trợ. Đồng thời yêu cầu các cơ quan truyền thông khẩn trương xây dựng nội dung và tuyên truyền hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động. Các đơn vị, cơ quan liên quan tập trung rà soát, tập hợp danh sách đối tượng một cách chính xác để đảm bảo công tác vận động, hỗ trợ đối tượng đúng và kịp thời.

Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động cuộc vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh vào ngày 4/8/2021.

                                                                                                                         Nguồn: baoquangtri.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,635
  • Tháng hiện tại118,035
  • Tổng lượt truy cập2,865,383
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây