“Nới lỏng” một số quy định phòng, chống COVID-19

Thứ tư - 11/08/2021 07:24
Chiều nay 10/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.
 
bqt ok
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đồng ý “nới lỏng” một số quy định phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã báo cáo về việc triển khai và những kết quả đạt được trong Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19 vừa qua. Nhờ việc triển khai, thực hiện tốt Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19 mà những tình huống mới, phức tạp nảy sinh trên địa bàn đã được kiểm soát, khống chế kịp thời, có hiệu quả. Qua nắm bắt thực tế, một số đại biểu cho rằng, hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn đã và đang được kiểm soát tốt, vì vậy nên “nới lỏng” một số quy định.

Ngoài nội dung trên, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cũng thể hiện rõ sự quan tâm đến việc đón người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam trở về quê trong đợt 2; công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; dự thảo kế hoạch đảm bảo công tác y tế đối với các tình huống, từng cấp độ dịch và phương án đáp ứng khi có trên 1.000 người mắc COVID-19…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, đến thời điểm hiện tại, chiến lược phòng, chống COVID-19 của tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả tốt, không có ca lây nhiễm COVID-19 thứ phát trong cộng đồng. Các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm được phát hiện sớm, truy vết, khoanh vùng kịp thời, hiệu quả.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, việc tổ chức Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19 đúng vào thời điểm dịch bệnh có những chuyển biến mới, phức tạp, diễn ra nhiều hoạt động quan trọng đã góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch. Trong Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19, cả hệ thống chính trị và người dân đã tích cực vào cuộc. Qua đó, những “kẽ hở” trong công tác phòng, chống dịch đã được phát hiện.

“Sau Tuần lễ cao điểm phòng, chống COVID-19, có thể thấy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, người dân nâng lên rất cao. Đây là tiền đề quan trọng để duy trì kết quả của công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tế, sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đồng ý “nới lỏng” một số quy định phòng, chống COVID-19. Cụ thể, cho phép mở lại các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, quán giải khát nhưng phải đảm bảo bàn cách bàn 1 m và không quá 20 người tại 1 điểm, 1 phòng, trong cùng 1 thời điểm. Trường hợp vi phạm phải xử lý nghiêm.

Riêng các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, nước giải khát, hàng ăn uống lưu động, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán hàng hóa Lào – Thái Lan dọc tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh vẫn tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19. Các hoạt động khác triển khai, thực hiện theo các văn bản chỉ đạo trước đó của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các cấp biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có đóng góp hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua. Tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Rà soát tất cả các khâu, phân công nhiệm vụ cụ thể để đưa người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng tàu hỏa trong đợt 2 một cách thuận lợi, an toàn. Đảm bảo việc tiêm vắc xin diễn ra an toàn, hiệu quả, công khai, minh bạch, theo đúng thứ tự ưu tiên. Xây dựng cụ thể, chi tiết kịch bản phòng, chống COVID-19 với nhiều cấp độ, nhiều tình huống…

                                                                                                              Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,578
  • Tháng hiện tại72,847
  • Tổng lượt truy cập2,946,589
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây