Phòng ngừa lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ: Người dân cần chủ động thông báo khi phát hiện động vật có triệu chứng nghi ngờ

Thứ tư - 02/11/2022 09:15
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo chủ động phòng ngừa lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.
 
khi
Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan tập trung các nguồn lực, chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, từ đầu năm 2022 đến ngày 30/9/2022, có hơn 68.000 người tại 106 quốc gia, vùng lãnh thổ mắc bệnh đậu mùa khỉ. Trong đó, có 28 ca ở 13 quốc gia đã tử vong. Qua ghi nhận, các ca bệnh xảy ra trong năm 2022 đều là biến chủng ở Tây Phi. Bệnh có thể lây truyền giữa người và các loài động vật linh trưởng, loại gặm nhấm nhỏ, sóc và chó nhà. Đường lây lan chủ yếu từ người sang người là do tiếp xúc gần với người mắc bệnh.

Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên động vật và các trường hợp động vật nhập vào tỉnh; tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khuyến cáo người dân chủ động thông báo với cơ quan thú y khi phát hiện động vật có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh và khuyến cáo người bị đậu mùa khỉ thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định; chủ động bố trí kinh phí phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương để tổ chức, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch…

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh trong trường hợp bệnh đậu mùa khỉ xảy ra trên động vật; xây dựng kế hoạch và tổ chức chủ động giám sát một số loại động vật mẫn cảm với bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn; kịp thời báo cáo để xử lý những vấn đề phát sinh; phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

                                                                                                                       Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,091
  • Tháng hiện tại97,271
  • Tổng lượt truy cập2,971,013
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây