Đào tạo liên tục chương trình Methadone dành cho cán bộ y tế

Thứ hai - 19/04/2021 14:36
T ngày 5 đến 15/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị (CDC Quảng Trị) tổ chức lớp Đào tạo liên tục vChương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone dành cho bác sĩ, dược sĩ và tư vấn viên.
 
 
ảnh HPĐ (2)

Trong 10 ngày, 20 học viên là các bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng đang công tác tại CDC Quảng Trị đã được các giảng viên truyền đạt, hướng dẫn một số nội dung như: Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, can thiệp giảm tác hại; Kiến thức cơ bản về nghiện, cơ chế gây nghiện các chất dạng thuốc phiện (CDTP) và các biện pháp điều trị nghiện các CDTP phổ biến hiện nay; Cung cấp kiến thức cơ bản về điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone; Thực hành được chẩn đoán và điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone, quản lý thuốc Methadone và tư vấn trong điều trị.

Song song với việc tập huấn về lý thuyết, các học viên còn được các giảng viên hướng dẫn thực hành lập kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật, đánh giá chất lượng điều trị theo cấu trúc khung chương trình đào tạo điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone dành cho bác sĩ, dược sĩ và tư vấn viên của Bộ Y tế.

Thông qua lớp đào tạo, các học viên đã được trang bị kiến thức về Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại đơn vị. Đồng thời được cấp giấy xác nhận quá trình thực hành điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; Giấy chứng nhận Đào tạo liên tục về Chương trình Methadone.
                                                                                                          
                                                                                                                                                Phong Điệp













 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay984
  • Tháng hiện tại77,640
  • Tổng lượt truy cập2,951,382
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây