Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, động viên cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thứ hai - 05/07/2021 22:46
Sáng 6/7/2021, Đồng chí Võ Văn Hưng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị; Đồng chí Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, động viên lực lượng y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC).
 
Nam 1
Đồng chí Võ Văn Hưng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Báo cáo với đoàn công tác, Bác sĩ Nguyễn Đức Nghiêm- Giám đốc CDC Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đã qua 57 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đứng thứ 2 toàn quốc (sau tỉnh Yên Bái 70 ngày). Kết quả này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc ổn định và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo CDC cũng nêu ra một số kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác về việc hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác xét nghiệm và phòng, chống dịch COVID-19…

Sau khi nghe báo cáo của CDC, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và đánh giá cao tinh thần làm việc thần tốc, quyết liệt, sáng tạo với những kết quả đạt được của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả, những hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ khi dịch xảy ra đến nay, lực lượng này phải thường xuyên làm việc dưới thời tiết nắng nóng, hay xuyên đêm với yêu cầu nhanh, chính xác, tổ chức triển khai xét nghiệm kịp thời…

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch COVD-19 ở các tỉnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp và khó lường; Biến chủng mới của virus lây lan rất nhanh, nguy cơ đe dọa lên địa bàn tỉnh ta là rất lớn, do đó công tác kiểm soát dịch bệnh hết sức nặng nề và khó khăn.

Vì vậy, đề nghị CDC tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong việc truy vết, sàng lọc, phân tích số liệu, đánh giá tình hình dịch COVID-19 để đưa ra các cảnh báo kịp thời. Cùng với đó, nâng cao công suất xét nghiệm đáp ứng được tình hình dịch trong thời điểm hiện nay; Hỗ trợ các tuyến trong quá trình truy vết tại thực địa để đảm bảo các trường hợp liên quan được cách ly và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
 
Nam
Lãnh đạo đoàn công tác trao quà động viên cho CDC Quảng Trị

Về những kiến nghị, đề xuất của CDC, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương và đề nghị lãnh đạo ngành Y tế, CDC chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tổng hợp, lập kế hoạch, sớm trình lên UBND tỉnh để việc mua sắm được thực hiện kịp thời và mang lại hiệu quả cao.

Đồng chí cũng yêu cầu ngành Y tế xây dựng các tình huống phức tạp hơn để đưa ra những phương án xử lý kịp thời, không để bị động; Đảm bảo các chế độ cho cán bộ, y, bác sĩ trực tiếp làm công tác chống dịch; Chuẩn bị chủ động nguồn nhân lực và trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế dự phòng thiết yếu đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn với mục tiêu vì sức khỏe nhân dân.








 

Tác giả bài viết: Hoài Nam- Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,199
  • Tháng hiện tại59,106
  • Tổng lượt truy cập2,932,848
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây