Hội nghị Công chức, viên chức-người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị: Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ và kế hoạch năm 2020

Thứ hai - 02/03/2020 10:02
Các nội dung chính của Hội nghị Công chức, viên chức-người lao động năm 2020 vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị tổ chức với sự tham dự của thạc sĩ, bác sỹ Đỗ Văn Hùng-Giám đốc Sở Y tế và bà Nguyễn Thị Minh Tuyết-Chủ tịch Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức-người lao động của Trung tâm cho biết: Trong năm 2019, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh và các dự án, hoạt động thuộc Chương trình Mục tiêu Y tế-dân số cũng như thực hiện dân chủ, thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chính quyền và Công đoàn cơ sở, cải cách hành chính. Đồng thời, Hội nghị đã nêu rõ những khó khăn, tồn tại cần khắc phục và những bài học kinh nghiệm cần áp dụng vào thực tiễn thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 với các mục tiêu, chỉ tiêu chuyên môn cao hơn.
Hoinghi
Toàn cảnh Hội nghị Công chức, viên chức-người lao động năm 2020
của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Bội Nhiên)

Sau khi thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020, Hội nghị Công chức, viên chức-người lao động năm 2020 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã thống nhất thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn trong năm 2020: Giám sát, phát hiện dịch sớm tại cộng đồng với 100% ổ dịch được phát hiện trong vòng 24 giờ kể từ khi ghi nhận thông tin. Khoanh vùng và xử lý dịch kịp thời 100% ổ dịch được phát hiện, không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài. Bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt. Duy trì thành quả loại trừ uốn ván sơ sinh. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng 8 bệnh cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 95%. Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi còn 13,3% với thể nhẹ cân và 25,4% ở thể thấp còi. 100% trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV được chuyển gửi mẫu xét nghiệm chẩn đoán sớm nhiễm HIV và kết nối điều trị khi trẻ có kết quả xét nghiệm dương tính. 95% người nhiễm HIV được phát hiện được điều trị. 100% phụ nữ mang thai nhiễm HIV được điều trị và con của họ được dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. 100% người nhiễm HIV được điều trị có thẻ bảo hiểm y tế. Điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone với khoảng 120 người nghiện các chất dạng thuốc phiện. Kiểm tra, giám sát, xử lý y tế đối với 100% người và các loại phương tiện, hàng hóa qua các cửa khẩu. Kiểm tra, giám sát vệ sinh môi trường công cộng có nguy cơ ô nhiễm và môi trường lao động. Đáp ứng tốt nhu cầu về thuốc, sinh phẩm, vaccine, vật tư, hóa chất phục vụ hoạt động phòng chống dịch bệnhđiều trị bệnh.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của thạc sĩ, bác sỹ Đỗ Văn Hùng-Giám đốc Sở Y tế và đạt được sự nhất trí về các chỉ tiêu của chương trình hành động, Hội nghị Công chức, viên chức-người lao động năm 2020 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã kết thúc với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, đưa Trung tâm thành đơn vị xuất sắc của ngành y tế tỉnh Quảng Trị trong năm 2020.
BỘI NHIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,430
  • Tháng hiện tại72,699
  • Tổng lượt truy cập2,946,441
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây