Bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ

Thứ tư - 27/09/2023 13:30
Để bảo đảm việc cung ứng thuốc và kiểm soát giá các thuốc  điều trị bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động mua sắm, cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh các thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ, nhất là các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc.
 
a
Dịch đau mắt đỏ đang lây lan nhanh, nhất là trong các trường học
 

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh công lập, khẩn trương, chủ động thực hiện mua sắm các thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ theo các hình thức phù hợp, bảo  đảm sẵn sàng cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giá thuốc, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tích  trữ và tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi; Thực hiện đúng quy định về bán thuốc theo đơn, chịu trách nhiệm hướng dẫn người dân khi mua thuốc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn sử dụng của thuốc để đảm bảo đảm an toàn, hiệu quả, không được bán giá cao hơn giá niêm yết.

Song song với đó, Sở Y tế yêu cầu Thanh tra Sở, Phòng Nghiệp vụ Dược, Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh các thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu phát hiện), đặc biệt các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.
                                                                                           
 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay94
  • Tháng hiện tại85,221
  • Tổng lượt truy cập2,958,963
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây