Sở Y tế Quảng Trị làm việc với Tổ chức hành động vì sức khỏe và đói nghèo

Thứ hai - 15/03/2021 08:22
Ngày 11/3/2021, Sở Y tế Quảng Trị đã có buổi làm việc với Tổ chức hành động vì sức khỏe và đói nghèo (HPA- Health Poverty Action) để bàn về các nội dung và giải pháp triển khai “Dự án phòng chống sốt rét cho dân di biến động trong giai đoạn 2021 - 2023 tại Quảng Trị”.
 
anh
Lãnh đạo Sở Y tế làm việc cùng Đoàn HPA và Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương


Dự án sẽ được triển khai tại 2 xã A Dơi và xã Xy, huyện Hướng Hóa, nơi có tình hình sốt rét không ổn định và tăng cao trong thời gian qua do di biến động dân cư lớn.

Dự án sẽ tập trung vào việc phát hiện ca bệnh sốt rét chủ động tại cộng đồng, chú trọng tới đối tượng đi rừng, ngủ rẫy, giao lưu qua lại biên giới thông qua mạng lưới cộng tác viên và Đội lưu động tuyến xã.

Bên cạnh đó, Dự án cũng sẽ giúp cán bộ y tế các tuyến nâng cao chất lượng thu thập thông tin về phòng chống sốt rét cho đối tượng di biến động khó tiếp cận, đồng thời nâng cao năng lực giám sát dịch tễ sốt rét cho đội ngũ y tế các tuyến, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở.

Hy vọng rằng với sự hỗ trợ này cùng với việc thực hiện các Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số, dự án khác có liên quan một cách đồng bộ và hiệu quả giúp giải quyết bài toán về dân di biến động, tình hình sốt rét tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới từng bước được khống chế và đẩy lùi, góp phần cùng cả tỉnh hướng tới lộ trình loại trừ sốt rét đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt tại quyết định số 1920/QĐ-Ttg ngày 27/10/2011.
                                                 

                                                                                 ThsBs Lê Thạnh- Trung tâm KSBT tỉnh Quảng Trị

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,686
  • Tháng hiện tại74,955
  • Tổng lượt truy cập2,948,697
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây