Hiệu quả Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 24/03/2021 14:15
Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao đã triển khai có ý nghĩa, thiết thực và mang lại hiệu quả cao, giúp cho hàng trăm bệnh nhân lao có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trịđộng lực để chiến thắng bệnh lao, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi căn bệnh này sớm ra khỏi cộng đồng.
 
Ông Trần Sơn Trung, trú tại xã Gio Sơn, huyện Gio Linh bị mắc bệnh lao nhiều năm và thường xuyên phải nhập viện để điều trị. Tuy nhiên do phải điều trị trong thời gian dài liên tục, trong khi điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, đường xá đi lại xa xôi... nên nhiều lần ông có ý định bỏ điều trị giữa chừng. Song được sự quan tâm, động viên của các y bác sĩ, đặc biệt là ông được Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao hỗ trợ một phần kinh phí để ăn uống, đi lại… nên bây giờ ông đã bớt đi lo lắng về gánh nặng chi phí và yên tâm điều trị.
 
Nam yte 1
Chăm sóc, thăm khám cho bệnh nhân điều trị lao.


“Tôi mắc bệnh lao và thường xuyên phải nhập viện để điều trị, mỗi lần như vậy rất tốn kém tiền bạc mà gia đình tôi lại khó khăn. Thế nhưng thời gian qua, tôi được các cán bộ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi hướng dẫn làm hồ sơ và được Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao hỗ trợ kinh phí, nhờ vậy mà tôi có tiền để mua các đồ ăn, thức uống có nhiều chất dinh dưỡng hơn nhằm bổ sung cho sức khỏe để điều trị nhanh lành bệnh hơn…” ông Trần Sơn Trung chia sẻ.

Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao là một quỹ xã hội, từ thiện, phi lợi nhuận, có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho người bệnh lao, người bị ảnh hưởng bởi bệnh lao.

Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7/2018, từ đó đến nay quỹ đã chủ động phối hợp với thư ký chương trình lao của các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh hoàn thiện hồ sơ, hỗ trợ kinh phí cho gần 650 bệnh nhân mắc lao có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng để mua thẻ bảo hiểm y tế cho những bệnh nhân chưa có thẻ; hỗ trợ về dinh dưỡng, đi lại và chi trả một phần tiền viện phí…


“Bệnh nhân lao đến điều trị tại bệnh viện chúng tôi đa số là người lớn tuổi, người có hoàn cảnh rất khó khăn, người đồng bào vùng sâu, vùng xa; Thời gian điều trị lâu dài, tốn kém chi phí… do đó không ít trường hợp đã bỏ điều trị giữa chừng nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống bệnh lao. Tuy nhiên, từ khi Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao ra đời đã giúp cho nhiều người bệnh giảm bớt gánh nặng về kinh tế, đồng thời tạo động lực để họ yên tâm điều trị và chiến thắng bệnh lao”, chị Hồ Thị Thắm, Trưởng phòng Điều dưỡng- CTXH, Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh cho biết.

Thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống từ tỉnh đến thôn bản nên hoạt động phòng, chống lao trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ bệnh nhân lao phát hiện và thu nhận điều trị đạt 90%. Đặc biệt, việc ra đời Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao là hết sức ý nghĩa, không chỉ thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với người mắc bệnh lao, nhằm giúp họ có động lực vượt qua khó khăn, chữa khỏi bệnh, mà còn để tất cả mọi người dân đều được phát hiện sớm và chữa khỏi bệnh lao, không lây lan ra cộng đồng và tiến tới chấm dứt bệnh lao.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp cho mọi người hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao. Đồng thời kêu gọi chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ nhằm chung tay góp phần vào chương trình chống lao quốc gia, hướng tới mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030. Đồng thời, qua đó còn giúp cho người dân thay đổi tư duy về bệnh lao, từ đó biết cách phát hiện, điều trị và chăm sóc bệnh”, Bác sĩ Trương Huyền Trường- Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh cho biết.

                                                                                                                               Hoài Nam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay4,424
  • Tháng hiện tại75,693
  • Tổng lượt truy cập2,949,435
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây