Những thảo dược bà bầu nên tránh khi trị bệnh mùa hè

Chủ nhật - 10/07/2022 20:57
Khí hậu nóng bức của mùa hè dễ khiến bà bầu gặp một số vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, viêm nhiễm phụ khoa. Một số thảo dược thường được lựa chọn để hỗ trợ chữa bệnh nhưng các bà bầu lưu ý cần tránh một số loại không an toàn cho mẹ và con.
 
1. Dùng thảo dược khi mang thai có an toàn?

Việc sử dụng thảo dược trong thời kỳ mang thai cũng giống như bất kỳ loại thuốc nào khác, phụ nữ mang thai đều cần phải thận trọng vì không phải tất cả đều an toàn. Nguyên nhân là do việc kiểm soát chất lượng và thành phần có trong dược liệu rất khó khăn.

Ngoài ra, nếu cần thiết sử dụng dược liệu theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ mang thai cũng cần dùng một cách nghiêm túc như khi dùng thuốc theo đơn và cẩn thận khi dùng cùng lúc hai loại thuốc này.

Nói cách khác, phụ nữ mang thai không nên dùng bất kỳ phương pháp điều trị thảo dược nào, ngay cả dưới dạng trà hoặc bột, mà không tham khảo ý kiến bác sĩ theo dõi thai kỳ.

2. Các loại thảo mộc an toàn khi mang thai

Mặc dù phụ nữ mang thai nên thận trọng khi dùng chất bổ sung từ thảo dược nhưng bạn có thể thêm vào bữa ăn một số loại như thì là, bạc hà, gừng, tỏi... để tăng thêm hương vị và cung cấp thêm vitamin, chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bà bầu luôn cần ghi nhớ dùng chúng ở dạng thực phẩm, không phải thuốc.

3. Các loại thảo mộc không an toàn khi mang thai

TS. James Greenberg, chuyên gia sản phụ khoa tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ cho biết, một số loại thảo mộc chắc chắn không an toàn cho thai kỳ vì chúng có thể gây chuyển dạ sớm hoặc các vấn đề khác.

Các loại thảo mộc cần tránh khi mang thai bao gồm:

3.1 Các chất kích thích tử cung

Lô hội, cửu lý hương, bạc hà băng, cây phong thảo, cây hành biển, long não, lưỡi mèo... có thể gây co thắt, kích thích tử cung.

3.2 Các loại thảo mộc có khả năng gây hại cho em bé

Chẳng hạn như nghệ tây mùa thu (ảnh hưởng đến tế bào và có thể dẫn đến khuyết tật bẩm sinh), cây de vàng, cúc ngải (dễ dẫn đến co thắt tử cung và dị tật bẩm sinh)...

3.3 Các loại thảo mộc có tác dụng độc hại khác

Chẳng hạn như cây hoa chuông và cây tầm gửi (có hóa chất độc hại xâm nhập vào nhau thai), cọ lùn saw Palmetto (do có hoạt tính nội tiết tố)...

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo phụ nữ mang thai không dùng bất kỳ sản phẩm thảo dược nào mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị do một số loại thảo mộc có thể chứa các chất có thể gây sẩy thai, sinh non, co bóp tử cung hoặc gây tổn thương cho thai nhi.

                                                                                                                  Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay1,922
  • Tháng hiện tại110,873
  • Tổng lượt truy cập2,858,221
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây