Ăn sáng vào giờ nào giúp tránh bệnh đái tháo đường?

Thứ tư - 31/03/2021 13:57
Ăn trước 8:30 sáng có thể đóng một vai trò trong việc giảm kháng insulin, do đó giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường typ 2.
 
Một nghiên cứu gần đây của Mỹ xác nhận, thời gian ăn sáng trong ngày có thể có tác động đến khả năng phát triển bệnh đái tháo đường.

Chúng ta đều biết rằng một số yếu tố nhất định làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường như tiền sử gia đình, thừa cân, chế độ ăn uống không tốt hoặc lười vận động.
 
s


Tuy nhiên có một vài thói quen nhỏ áp dụng hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa căn bệnh mạn tính này. Theo đó, ăn trước 8:30 sáng có thể đóng một vai trò trong việc giảm kháng insulin, do đó giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường typ 2.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, những người bắt đầu ăn sớm hơn trong ngày có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn.

Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng "chế độ ăn uống giới hạn thời gian" (bao gồm việc giới hạn khoảng thời gian tiêu thụ thực phẩm dưới 10 giờ mỗi ngày, chẳng hạn chỉ tiêu thụ thực phẩm từ 8h sáng đến 6h chiều), cũng đáng được quan tâm trong việc ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Những thói quen ăn uống này có thể giúp chống lại sự khởi phát của bệnh đái tháo đường, khi chúng được kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng (tránh các sản phẩm chế biến hoặc công nghiệp, giảm đáng kể tiêu thụ đường, tránh rượu...) và thực hành hoạt động thể chất thường xuyên.

                                                                                                              Nguồn: Suckhoedoisong.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay4,211
  • Tháng hiện tại75,480
  • Tổng lượt truy cập2,949,222
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây