Quảng Trị: Triển khai Hội nghị Dự án Nâng cao năng lực Phòng, chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng

Thứ ba - 05/07/2016 23:16
Với mục tiêu dự án là nâng cao năng lực cho cán bộ hệ thống phòng, chống HIV/AIDS tuyến tỉnh, huyện; giám sát hỗ trợ kỷ thuật của tuyến Trung ương, tỉnh cho tuyến huyện, xã; Cung cấp trang thiết bị xét nghiệm, tăng cường độ bao phủ các dịch vụ có chất lượng; Tăng cường năng lực cho hệ thống y tế tuyến xã, phường và cung cấp tài liệu truyền thông cho tuyến xã.
          Ngày 5/7/2016, Ban quản lý dự án “Nâng cao năng lực Phòng, chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng” tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động dự án năm 2016. Tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, ban ngành có liên quan trong tỉnh, Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế và cán bộ phụ trách hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của các huyện  Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Thị xã Quảng Trị và cán bộ y tế  của 20 xã triển khai dự án. Thạc sỹ Mai Năm - Phó Giám đốc Sở Y tế đã tham dự và chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
           
          Dự án thực hiện thông qua việc triển khai các nội dung hoạt động bao gồm: nâng cao năng lực lập kế hoạch và quản lý chương trình chuyên môn; nâng cao năng lực trong cung cấp dịch vụ chất lượng, thuận tiện cho những người có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao; Tăng cường tiếp cận dịch vụ phòng, chống HIV cho những nhóm đối tượng đích trong  cộng đồng và khu vực biên giới.
           Đặc biệt, trong năm 2016, chú trọng việc triển khai mô hình điểm phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới và qua biên giới Việt Lào. Cụ thể trong mô hình điểm này tất cả các người dân tại các xã triển khai mô hình, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số và những dân trong độ tuổi 15- 49, Bên cạnh đó, những người tiêm chích ma túy, người bán dâm, người nhiễm HIV, người di biến động, vợ bạn tình thuộc những nguời trong nhóm nguy cơ cao, nhóm người dễ bị tổn thương khác như người nghèo tại khu vực qua biên giới của huyện Hướng Hóa được trực tiếp hưởng lợi qua việc triển khai mô hình dự án. Chính quyền, các đơn vị y tế địa phương tham gia chỉ đạo triển khai hoạt động, nhóm nòng cốt tổ chức tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân trong cộng đồng về HIV/AIDS và thực hiện các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS thông qua các hoạt động tại cộng đồng.
          Căn cứ tình hình thực tế của mỗi địa phương, trong thời gian tới Ban quản lý Dự án tỉnh Quảng Trị sẽ  phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo huyện, các TTYT huyện để triển khai dự án theo hướng dẫn  của ban quản lý dự án Trung Ương.
Toàn cảnh hội nghị

Ảnh: Đức Tài

Tác giả bài viết: Kim Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,210
  • Tháng hiện tại79,866
  • Tổng lượt truy cập2,953,608
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây