Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tiếp Phó Trưởng Đại diện JICA Việt Nam

Thứ năm - 14/03/2024 20:58
Chiều 13/3, tại trụ sở Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã tiếp Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam do ông Hiraoka Hisakazu, Phó Trưởng Đại diện JICA Việt Nam làm trưởng đoàn.
 
Tham gia buổi tiếp cùng Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, về phía Bộ Y tế có đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.
 
Screenshot (124) ok
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi tiếp.

Về phía JICA có ông Hiraoka Hisakazu, Phó Trưởng Đại diện JICA Việt Nam cùng một số cán bộ của văn phòng JICA Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chào mừng ông Hiraoka Hisakazu cùng đoàn JICA đến làm việc tại Bộ Y tế.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, Bộ Y tế Việt Nam và JICA hài lòng đối với một số dự án đã được hiện thực hóa và thu lại những thành quả tốt đẹp trong quá trình trao đổi hợp tác giữa các bên; đồng thời nhấn mạnh: thành quả tích cực của các dự án đạt giữa Việt Nam và Nhật Bản có một ý nghĩa quan trọng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ chặt chẽ, tình cảm tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản trong mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế.

Tại buổi tiếp, phía JICA đã trao đổi về bản dự thảo báo cáo phân tích quốc gia JICA năm 2024 trong đó có những vấn đề ưu tiên hợp tác trong 5-10 năm tới; ghi nhận những nhu cầu ưu tiên đối với các dự án mới của JICA tại Việt Nam.

Hai bên tập trung trao đổi, cập nhật tiến độ của các dự án ODA không hoàn lại đang triển khai như: dự án nâng cấp trang thiết bị y tế cho Bệnh viện K; dự án nâng cao năng lực phục hồi y tế và đảm bảo an ninh y tế trong và sau đại dịch COVID-19 tại Việt Nam (dự án do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phụ trách); dự án hỗ trợ xây dựng phòng an toàn sinh học cấp 3 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và Viện Pasteur Nha Trang; dự án Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai; dự án Chuyên gia cố vấn chính sách cho Bộ Y tế...

Nhấn mạnh dự án Chuyên gia cố vấn chính sách của JICA cho Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị phía JICA kéo dài thời gian hợp đồng từ 3-4 năm (thay vì 2 năm như hiện nay); bổ sung thêm về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số y tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Hiraoka Hisakazu, Phó Trưởng Đại diện JICA Việt Nam trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và phía Bộ Y tế đã dành thời gian đón tiếp, trao đổi cùng ông và phía JICA những nội dung hai bên cùng quan tâm.

Ông Hiraoka Hisakazu bày tỏ mong muốn JICA và Bộ Y tế Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả các dự án hợp tác...

Phó Trưởng Đại diện JICA Việt Nam cũng cho biết sau buổi làm việc này, phía JICA Việt Nam sẽ làm việc trực tiếp với các Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc có liên quan của Bộ Y tế để cùng thúc đẩy các dự án tiềm năng phát triển đi vào thực tiễn.

                                                                                                               Nguồn: suckhoedoisong.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay4,449
  • Tháng hiện tại115,422
  • Tổng lượt truy cập2,862,770
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây