CDC Quảng Trị khai trương Phòng khám Chuyên khoa Ký sinh trùng và côn trùng

Thứ ba - 27/07/2021 03:56
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tnh Quảng Trị vừa khai trương Phòng khám Chuyên khoa Ký sinh trùng và côn trùng, có địa chỉ tại số 52 Hoàng Diệu, phường Đông Giang, TP. Đông Hà.

 
Xet nghiem tim KST BOI NHIEN
Xét nghiệm tìm ký sinh trùng gây bệnh bằng phương pháp miễn dịch
Ảnh: BỘI NHIÊN

Phòng khám Chuyên khoa Ký sinh trùng và côn trùng (KST&CT), của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tnh Quảng Trị ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu khám, điều trị của người dân về các bệnh do Ký sinh trùng và côn trùng gây ra ngày càng cao.

Hiện phòng khám có đội ngũ bác sỹ, xét nghiệm, điều dưỡng đủ năng lực thực hiện các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới trong khám, chẩn đoán và chữa các bệnh chuyên khoa.

Theo đó, tất cả các trường hợp đến khám, chữa bệnh ngoại trú được chẩn đoán và điều trị kịp thời; điều trị được 100% các loại bệnh do KST&CT theo các chỉ tiêu về loại hình dịch vụ; thực hiện trên 60% kỹ thuật của tuyến Trung ương (11/18 kỹ thuật) và 95% kỹ thuật tuyến tỉnh (170/179 kỹ thuật) theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế. Đồng thời, phòng khám đề ra mục tiêu mỗi năm triển khai, ứng dụng ít nhất 8 kỹ thuật mới về lâm sàng và cận lâm sàng; trên 90% người bệnh hài lòng khi đến khám, chữa bệnh tại phòng khám.

Song song với đó, phòng khám cũng được trang cấp nhiều thiết bị xét nghiệm ký sinh trùng, xét nghiệm vi sinh hiện đại, như máy đọc Elisa, máy ra Elisa, máy Elisa, máy sinh hóa bán tự động, máy huyết học tự động, kính hiển vi.

Việc phòng khám Chuyên khoa KST&CT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tnh Quảng Trị ra đời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp họ được tiếp cận với các dịch vụ chuyên khoa ngay tại tỉnh nhà mà không phải chuyển lên tuyến trên như trước đây.


 

Tác giả bài viết: Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay3,469
  • Tháng hiện tại116,869
  • Tổng lượt truy cập2,864,217
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây