Gần 500 học sinh trên địa bàn Hải Lăng được khám tật khúc xạ

Thứ năm - 14/03/2024 21:05
Từ ngày 6 - 15/3, được sự tài trợ của Quỹ Những nỗ lực phát triển Việt Nam- DOVE Fond, Bệnh viện Mắt Quảng Trị phối hợp với Quỹ Phát triển cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng tổ chức khám tật khúc xạ cho gần 500 học sinh tại 16 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Hải Lăng.

 
Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh đã được các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Mắt Quảng Trị khám tật khúc xạ, chỉnh kính và cấp kính miễn phí. Đối với những trường hợp mắc tật khúc xạ nặng, đã xuất hiện các biến chứng như lác, nhược thị... được giới thiệu lên các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, điều trị.
 
107d4175630t8354l9 thien thanh1
Khám mắt cho học sinh Trường TH&THCS Thiện Thành, Hải Lăng-Ảnh: Thái Dương

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tuyên truyền nâng cao nhận thức về chăm sóc và phòng, chống các bệnh lý về mắt, trong đó có tật khúc xạ học đường thông qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập phù hợp.

Trước đó, nhằm mục tiêu nâng cao năng lực chăm sóc mắt cho tuyến y tế cơ sở, Bệnh viện Mắt đã tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở huyện Hải Lăng về tật khúc xạ, các bệnh mắt trẻ em thường gặp và được hướng dẫn kỹ năng khám sàng lọc thị lực trên trẻ nhỏ. Đồng thời, hỗ trợ các trang thiết bị nhãn khoa cơ bản cho tuyến y tế cơ sở huyện Hải Lăng.

Với tỉ lệ học sinh mắc tật khúc xạ học đường ngày càng gia tăng như hiện nay, hoạt động khám tật khúc xạ miễn phí cho học sinh được Bệnh viện Mắt và các chương trình, dự án tài trợ triển khai mang lại nhiều ý nghĩa trong việc góp phần giữ gìn đôi mắt sáng khỏe, nâng cao chất lượng học tập cũng như nâng cao sức khỏe học đường.
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo- Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay4,449
  • Tháng hiện tại115,280
  • Tổng lượt truy cập2,862,628
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây