VN chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ

Thứ ba - 03/05/2022 23:25
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã có 228 trường hợp trẻ bị viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân được ghi nhận tại khoảng 20 nước.
 
03d35531ad73442d1d62
Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), cơ quan này đã nắm được các số liệu liên quan bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân xảy ra ở trẻ nhỏ từ các tổ chức quốc tế như tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ.

Hiện Cục Y tế Dự phòng đang theo dõi sát sao và có biện pháp đáp ứng nhanh khi có ca bệnh xâm nhập. Đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ.

Theo WHO, đã có 228 trường hợp trẻ bị viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân được ghi nhận tại khoảng 20 nước ở châu Âu, Đông Nam Á, Tây Thái Bình Dương... và 4 ca tử vong.

Tính đến ngày 1/5, ít nhất 228 trường hợp đã được báo cáo cho WHO từ 20 quốc gia, với hơn 50 trường hợp bổ sung đang được điều tra.

WHO lần đầu tiên được thông báo về các trường hợp này vào ngày 5/4 năm nay. 10 trường hợp đầu tiên được báo cáo là trẻ dưới 10 tuổi ở xứ Scotland của Vương quốc Anh. Hơn 100 trường hợp hiện đã được ghi nhận ở Anh.

Hiện adenovirus đang được xem là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan cấp ở trẻ em. Tuy nhiên WHO không loại trừ các tác nhân khác và vẫn đang điều tra.

Adenovirus thường được biết đến là nguyên nhân gây ra các triệu chứng hô hấp, viêm kết mạc hoặc rối loạn tiêu hóa. Một số triệu chứng phổ biến về bệnh viêm gan cấp bí ẩn ở trẻ em là buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng./.

                                                                                                                     Nguồn: vietnamplus.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay4,696
  • Tháng hiện tại134,484
  • Tổng lượt truy cập2,735,004
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây