Lo ngại bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em, Trung Quốc tăng cường kiểm tra y tế biên giới

Chủ nhật - 15/05/2022 21:03
Mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã tuyên bố tăng cường kiểm tra y tế ở biên giới để ngăn chặn sự lây lan của bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn ở trẻ em.



 
tz63ialxutbhqcdjsqtcbxttau 16522408019991712550524
Ảnh minh họa

Các nhà chức trách Trung Quốc đã quyết định tăng cường kiểm tra y tế tại các biên giới để ngăn chặn căn bệnh không rõ nguồn gốc này. Tính đến thời điểm này đã có hơn 300 trường hợp được phát hiện trên toàn thế giới.

"Hành khách, đặc biệt là trẻ em, với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và vàng da, nếu tự nguyện khai báo hoặc được phát hiện tại hiện trường, cần được kiểm tra y tế theo đúng quy trình quy định", Global Times dẫn nguồn tin của phương tiện truyền thông liên kết với các cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các biện pháp y tế mạnh mẽ đã được áp dụng đối với người dân Thượng Hải trong hơn 1 tháng, do sự bùng phát trở lại của các ca mắc COVID-19. Tình trạng gia tăng các ca mắc COVID-19 lây lan nhanh do biến thể Omicron và tỷ lệ tiêm chủng thấp, khiến cho đến lượt Bắc Kinh phải áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại.

Hơn 300 trường hợp viêm gan được xác định
Lo lắng về dịch COVID-19 khiến Trung Quốc đã phải thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh nghiêm ngặt chưa lắng xuống, thì căn bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em lại một lần nữa khiến Chính phủ của ông Tập Cận Bình lo lắng. Theo thông báo của Cơ quan Y tế Hoa Kỳ vào ngày 6/5, hiện nước này đã có 109 trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em, trong đó có 5 trường hợp tử vong. Có 14% trẻ em bị ảnh hưởng đã phải ghép gan. Hơn 200 trường hợp đã được xác định bên ngoài Hoa Kỳ, chủ yếu ở châu Âu.

Bệnh viêm gan này chưa từng được xác định trước đây, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em dưới 10 tuổi. Một số trường hợp phải chuyển đến khoa gan mật chuyên khoa. Một số trẻ mắc bệnh phải trải qua một cuộc cấy ghép. Cơ quan dịch bệnh châu Âu đã xếp những trường hợp không rõ nguyên nhân này là một "sự kiện sức khỏe cộng đồng cần quan tâm".

Các nhà chức trách Hoa Kỳ ủng hộ việc theo dõi một loại Adenovirus để giải thích những tình trạng viêm gan nghiêm trọng này, tuy nhiên chưa xác định nó là nguyên nhân chính gây bệnh. Adenovirus thường gây ra các triệu chứng hô hấp, viêm kết mạc hoặc thậm chí rối loạn tiêu hóa.

                                                                                                   Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,354
  • Tháng hiện tại83,015
  • Tổng lượt truy cập2,830,363
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây