Ca mắc COVID-19 tăng, trường học áp dụng '2K', đẩy lịch kiểm tra học kỳ sớm hơn so với kế hoạch

Thứ tư - 19/04/2023 02:57
Trước việc số ca mắc COVID-19 tăng trong những ngày gần đây, bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và học sinh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thì nhiều trường đã linh hoạt đẩy lịch kiểm tra học kỳ II sớm hơn so với dự kiến.
 
Khoảng hơn một tháng nữa, năm học 2023-2024 sẽ kết thúc. Theo ghi nhận, hầu hết các trường học ở Hà Nội đều có thông báo đến phụ huynh và học sinh về tình hình dịch COVID-19 hiện nay, đề nghị học sinh đeo khẩu trang khi đi học, thực hiện việc rửa tay sát khuẩn thường xuyên kết hợp với các biện pháp vệ sinh, khử trùng phòng dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng dạy và học, nhiều trường cũng cho học sinh thi học kỳ sớm hơn để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa), thầy Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 2 học sinh mắc COVDI-19, tình trạng sức khỏe đều ổn định. Đối với học sinh khối lớp 9 hiện đã hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá học kỳ II. Các giáo viên bộ môn đang tập trung tổ chức ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới.
 
hoc sinh nghi hoc phong covid 19 1 1681877972840612782832
Nhiều trường cho học sinh thi học kỳ sớm hơn để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Còn với các khối lớp còn lại, nhà trường cũng đẩy lịch kiểm tra sớm hơn. Theo dự kiến, các khối lớp này sẽ kiểm tra, đánh giá học kỳ II sau kỳ nghỉ lễ 30/4. Tuy nhiên, đề phòng tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp sau kỳ nghỉ lễ, nhà trường đã đẩy lịch kiểm tra bắt đầu từ thứ Hai tuần tới.

"Hằng ngày đội ngũ y tế của trường sẽ thực hiện công tác điều tra sức khỏe học sinh. Theo dõi sát sao các trường hợp nghỉ học, từ đó sàng lọc học sinh nào mắc COVID-19 để có các biện pháp cảnh báo và ngăn chặn sự lây lan", thầy Cường chia sẻ.

Theo đại diện một trường THCS ở quận Thanh Xuân, mặc dù nhà trường chưa ghi nhận học sinh nào mắc COVID-19 nhưng có một số học sinh xin nghỉ học do bị mệt. Với số ca mắc COVID-19 gần đây tăng nên nhà trường đã quán triệt giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh đảm bảo 2K (khẩu trang, khử khuẩn), chuẩn bị sẵn sàng các phương án chủ động, linh hoạt để đảm bảo chất lượng dạy và học.

"Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh cũng như chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đối với học sinh khối lớp 9, đây là giai đoạn nước rút vô cùng quan trọng với các em.  Vì thế, nhà trường đang nỗ lực để ôn tập, bổ sung kiến thức cho các em. Ngoài việc chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới, nhà trường đã linh hoạt trong việc dạy và kiểm tra đánh giá như đẩy lịch kiểm tra học kỳ II sớm hơn một tuần so với kế hoạch".

Ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp (Nam Từ Liêm) chia sẻ, nhà trường vẫn luôn chủ động thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo thành phố. "Hiện tại, số học sinh phải nghỉ ở nhà, không đến kiểm tra học kỳ 2 không quá nhiều. Nhà trường đã có kế hoạch hỗ trợ và có thể cho học sinh kiểm tra theo hình thức trực tuyến".

Với bậc học mầm non, công tác phòng dịch càng được các nhà trường chú trọng vì các em còn quá nhỏ. Ngay khi có thông tin về số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố tăng trở lại, mặc dù nhà trường chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cả giáo viên và học sinh nhưng để môi trường học tập của con mình luôn trong lành, tạo tiền đề phát triển tốt nhất về thể chất, trí tuệ cho học sinh, Trường mầm non Những em bé hạnh phúc (Hà Đông) đã có thông báo gửi tới phụ huynh toàn trường nâng cao phòng, chống dịch bệnh.
 
hoc sinh nghi hoc phong covid 19 2 16818779730191601449856
Nhiều trường mầm non đặc biệt chú trọng giáo dục trẻ kỹ năng tự phục vụ, tự chăm sóc bản thân để phòng dịch cho trẻ như việc biết rửa tay sát khuẩn, rửa đúng cách dưới vòi nước chảy...

Cụ thể, trong thông báo của nhà trường nêu rõ: "Với mong muốn chung tay cùng phòng, chống các loại dịch bệnh nói chung và COVID-19 nói riêng, nhà trường kính mong tất cả các bậc phụ huynh thực hiện khuyến cáo 2K cho con ở nơi công cộng. Nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường như: sốt, ăn kém, đau người… mong phụ huynh báo trước cho giáo viên khi đưa con đến lớp. Ngoài ra, nếu phát hiện trẻ mắc COVID-19, phụ huynh cần thông báo ngay cho nhà trường".

Theo đại diện Trường mầm non Những em bé hạnh phúc, thời điểm này, trước diễn biến mới của các loại dịch bệnh, nhà trường cũng luôn nâng cao công tác phòng, chống dịc như: Có sổ theo dõi sức khỏe của các con hằng ngày; tiến hành khử khuẩn phòng học, trang thiết bị, giáo cụ học tập mỗi ngày. Ngoài ra, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng giáo dục trẻ kỹ năng tự phục vụ, tự chăm sóc bản thân để phòng dịch cho trẻ như việc biết rửa tay đúng cách dưới vòi nước chảy...

Bên cạnh việc các trường học tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, phụ huynh cũng rất lo lắng và dành sự quan tâm đến con cái nhiều hơn. Là phụ huynh có hai con đang học mầm non và tiểu học, chị Nguyễn Hương Liêu (Hà Đông) cho biết rất lo lắng cho sức khỏe của cả nhà khi số ca nhiễm COVID-19 của Hà Nội tăng nhanh trong thời gian gần đây. Chị Liêu luôn chú trọng bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cả gia đình.

"Ngoài việc để ý về dinh dưỡng cho các con thì tôi luôn nhắc nhở con mang bình nước cá nhân cũng như đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng. Theo lịch dự kiến của nhà trường thì với cháu lớn nhà tôi đang chuẩn bị thi học kỳ, do đó tôi luôn nhắc nhở con ăn uống đầy đủ và phòng dịch cẩn thận để thi đạt kết quả cao. Còn với cháu bé năm nay cháu vào lớp 1, tôi cũng rất lo lắng cho sức khỏe của con mình. Mong rằng các con luôn luôn khỏe mạnh để bước vào lớp 1 - bậc học nền tảng trong giáo dục phổ thông".

Theo bản tin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, ngày 18/4, cả nước ghi nhận 1.522 ca mắc COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc mới cao nhất hơn nửa năm qua. Trong ngày có 138 ca khỏi, số bệnh nhân nặng tăng vọt lên 102 ca, trong đó có 14 ca thở máy xâm lấn.

                                                                                                                   Nguồn: suckhoedoisong.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay3,814
  • Tháng hiện tại109,148
  • Tổng lượt truy cập2,856,496
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây