Mít tinh, diễu hành truyền thông phòng, chống sốt rét

Thứ ba - 15/08/2023 04:38
Sáng 15/8, tại xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông), Ban Quản lý Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin, giai đoạn 2021- 2023” (RAI3E) phối hợp với Ban chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân huyện Đakrông tổ chức lễ mít tinh và diễu hành truyền thông phòng, chống sốt rét. Tham gia lễ mít tinh có trên 100 cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn huyện.
 
IMG 3361 ok
Ông Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng BQL dự án kêu gọi mọi người chung tay để sớm loại trừ sốt rét

Thông tin tại buổi lễ, ông Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban Quản lý dự án cho biết, từ hàng ngàn ca mắc sốt rét, hàng chục ca tử vong vào đầu những năm 2000, đến nay, bệnh sốt rét tại tỉnh Quảng Trị giảm thấp, khống chế dưới 20 ca/năm, từng bước hướng tới lộ trình loại trừ sốt rét vào năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
 
IMG 3353 ok


Tuy nhiên, trong năm 2022, Quảng Trị đã ghi nhận 18 trường hợp bệnh nhân sốt rét, với 16 ca bệnh nội địa, trong đó huyện Đakrông có 1 trường hợp là trẻ em 10 tuổi tại thôn Kreng, xã Hướng Hiệp và 1 trường hợp tại thôn Làng Cát, xã Đakrông. Kết quả đó cho thấy vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ ở các vùng sốt rét lưu hành, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…; Người dân có nguy cơ nhiễm sốt rét không chỉ ở những vùng sốt rét lưu hành, mà còn có thể do hoạt động đi rừng ngủ rẫy, dân giao lưu từ vùng không có sốt rét đến vùng sốt rét lưu hành theo mùa vụ làm kinh tế, dân giao lưu từ những địa phương đã ghi nhận kháng thuốc tới địa bàn tỉnh. Trong khi đó, việc giám sát, quản lý nhóm đối tượng dân di biến động vẫn đang là một thách thức.
 
IMG 3371 ok


Ngoài ra, trong bối cảnh sự gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan, môi trường biến động có khả năng tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh sốt rét phát triển.

Với thông điệp “Cộng đồng chung tay đánh bay sốt rét”, thông qua hoạt động mít tinh và diễu hành nhằm kêu gọi chính quyền địa phương, vận động các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tham gia hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét. Đồng thời, qua hoạt động này giúp người dân địa phương được truyền thông các thông điệp chính về phòng chống bệnh sốt rét, nâng cao nhận diện về các nguyên nhân, triệu chứng và điều trị bệnh sốt rét.
                                                                  

 

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,183
  • Tháng hiện tại117,583
  • Tổng lượt truy cập2,864,931
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây