Mở đợt cao điểm phòng chống COVID- 19, đảm bảo an toàn bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp

Thứ ba - 18/05/2021 20:55
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam khẳng định như vậy sau khi kiểm tra tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh ngày hôm nay 18/5/2021.
 
Le Minh 0217
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và Phó Tỉnh trưởng Savannakhet Ling Thong Xẻng Tà Văn tại lễ trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19-Ảnh: L.M

Kiểm tra các chốt kiểm tra liên ngành phòng chống COVID - 19 tại ngã ba xã A Ngo, huyện Đakrông và Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng liên ngành đã khắc phục điều kiện khó khăn về nơi ăn chốn ở để tích cực bám chốt, bám địa bàn ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép về Việt Nam.

Đồng thời nhấn mạnh tỉnh sẽ mở đợt cao điểm phòng chống COVID-19 để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Chính vì vậy lực lượng liên ngành cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, ứng trực 24/24 giờ, kiểm soát tốt địa bàn, đồng thời làm tốt công tác dân vận nơi các chốt đứng chân.


Tại chốt kiểm tra liên ngành ở vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với Quảng Trị trên Quốc lộ 1, từ khi triển khai chốt đến nay đã dừng hơn 600 lượt ô tô và hơn 300 lượt mô tô để yêu cầu người đi trên phương tiện chấp hành việc khai báo y tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Đây là chốt khó khăn và phức tạp nhất. Đề nghị các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến khai báo y tế nhưng tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch.

Hướng dẫn cụ thể cho người dân ứng dụng quét mã QR – Code để khai báo y tế điện tử. Bên cạnh đó, kiểm soát tốt những người đến Quảng Trị làm việc và người Quảng Trị từ những nơi khác về.


*Cùng ngày, tại hai Cửa khẩu quốc tế La Lay và Lao Bảo, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống COVID-19 cho cán bộ và Nhân dân của 3 huyện của Lào có chung đường biên giới với Quảng Trị gồm Sa Muội, tỉnh Salavan; Noòng và Sê Pôn, tỉnh Savannakhet.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng cho 3 huyện của Lào 10 máy phun thuốc khử khuẩn, 60 máy đo thân nhiệt cầm tay, 1.000 chai nước sát khuẩn, 2.000 bộ trang phục phòng, chống dịch mặc 1 lần, 1.000 khẩu trang N95, 20.000 khẩu trang y tế, 1.800 kg hóa chất khử khuẩn với tổng trị giá  630 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị tặng tỉnh Salavan 100 chai nước sát khuẩn, 20.100 khẩu trang y tế và tỉnh Savannakhet 100 chai nước sát khuẩn, 18.950 khẩu trang y tế.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chia sẻ với những khó khăn của hai tỉnh Salavan và Savannakhet do COVID-19 gây ra. Đồng thời đánh giá cao nỗ lực của hai tỉnh nước bạn Lào trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đặc biệt là việc phối hợp với Quảng Trị phòng chống dịch ở khu vực biên giới. Thông qua sự hỗ trợ vật tư thiết bị y tế lần này, tỉnh Quảng Trị mong muốn chung tay với tỉnh Salavan và Savannakhet kiểm soát tốt, đẩy lùi COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho người dân 2 nước.

Lãnh đạo hai tỉnh Salavan và Savannakhet cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của tỉnh Quảng Trị và khẳng định đây là món quà rất có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại, giúp các địa phương nâng cao năng lực trong phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thông tin về công tác tiêm vắc xin cho người dân, trong đó có cả người lao động Việt Nam đang làm việc tại hai địa phương này.

                                                                                                  Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay4,394
  • Tháng hiện tại139,386
  • Tổng lượt truy cập2,739,906
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây