Kiểm soát tốt người đến và trở về Quảng Trị để phòng, chống COVID-19

Thứ năm - 28/10/2021 16:04
Sáng nay 28/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tham dự cuộc họp.
h ok
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp – Anh: T.L

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, hiện nay, những khó khăn, thách thức trong công tác phòng, chống COVID-19 của tỉnh vẫn còn nhiều. Đặc biệt, sau khi chuyển trạng thái, số người từ các tỉnh, thành miền Nam trở về quê hương với số lượng lớn. Trong số đó, có nhiều trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. Nếu không được kiểm soát tốt, đây sẽ là nguyên nhân khiến dịch bệnh nảy sinh, lây lan trong cộng đồng.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan quán triệt người dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đặc biệt là đối với người đến và trở về Quảng Trị từ địa phương khác.

Chú trọng công tác xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; triển khai, thực hiện tốt việc giám sát y tế tại nhà; tổ chức lại các khu cách ly tập trung; tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; rà soát lại và báo cáo cụ thể về năng lực điều trị cho người mắc COVID-19; tăng cường tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh…


Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế, từ đầu năm 2021 đến ngày 27/10/2021, trên địa bàn ghi nhận 467 ca mắc COVID-19, hiện có 361 người đã bình phục và 1 đã người tử vong. Toàn tỉnh hiện có 2.059 người đang cách ly tập trung; 2.200 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tính đến ngày 26/10/2021, trên địa bàn đã có 385.575 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, số người tiêm 1 mũi là 332.639 trường hợp và 52.936 người đã được tiêm 2 mũi.

Sau khi Nghị quyết 128 của Chính phủ được triển khai, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, giải pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19”. Việc chuyển trạng thái bước đầu đã giúp tỉnh thực hiện “mục tiêu kép”, được người dân đồng tình, ủng hộ.


Tuy nhiên, nỗi lo hiện nay là số lượng người Quảng Trị trở  về từ các tỉnh, thành miền Nam rất đông, có nhiều trường hợp được ghi nhận mắc COVID-19. Trong khi đó, tỉ lệ người dân trên địa bàn tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 vẫn còn thấp.

                                                                                                                   Nguồn: baoquangtri.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay4,375
  • Tháng hiện tại75,644
  • Tổng lượt truy cập2,949,386
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây