Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ năm - 21/10/2021 07:37
Xác định vắc xin là giải pháp hữu hiệu nhất trong công tác phòng, chống COVID-19, với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác tiêm vắc xin của thành phố Đông Hà đang được tăng tốc để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

 
Thanh Tuyen
Người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Đông Hà - Ảnh: T.T

Ở điểm tiêm vắc xin tại Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Đông Hà trên đường Nguyễn Huệ, trong những ngày qua có rất nhiều người dân đến tiêm chủng và ai cũng hài lòng với công tác tổ chức của cơ quan chức năng. Ông Nguyễn Văn Hưởng, ở Khu phố 6, Phường 1 chia sẻ: “Nghe thông báo của khu phố, sáng nay tôi cùng nhiều người khác đến đây để được tiêm vắc xin và thấy rất yên tâm khi các bước từ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến đăng ký, khám sàng lọc, thông báo về loại vắc xin được tiêm, tiến hành tiêm, theo dõi sau tiêm và nhận giấy chứng nhận tiêm chủng đều được thực hiện bài bản, chu đáo”. Một nhân viên tiêm chủng ở đây cho biết, trung bình mỗi ngày điểm tiêm này thực hiện tiêm chủng cho khoảng 1.100 người.

Tại Trạm Y tế phường Đông Thanh, mặc dù chưa đến giờ nhưng người dân đã đến chờ thực hiện các thủ tục. Số lượng người đông nhưng ai cũng tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh và sự sắp xếp, hướng dẫn của lực lượng chức năng, nhân viên tiêm chủng.

Cầm trên tay giấy chứng nhận tiêm vắc xin ngừa COVID-19, bà Hồ Thị Hương ở đường Hoàng Diệu cho hay: “Trước đây tôi định không tiêm vì có nhiều luồng thông tin về chất lượng của các loại vắc xin nhưng khi nghe cán bộ y tế tuyên truyền, giải thích cặn kẽ là tất cả các vắc xin ngừa COVID-19 hiện nay đều đã qua quy trình sản xuất, kiểm nghiệm rất nghiêm ngặt của các quốc gia, tổ chức quốc tế nên tôi quyết định tiêm để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình”.


Thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà cho biết, đến nay đơn vị đã triển khai 7 đợt tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn, trong đó đợt 7 (lần 2) được triển khai từ ngày 12 - 17/10/2021 với tổng số 40.000 liều vắc xin, nhiều nhất trong các đợt. Đợt tiêm vắc xin này, ngoài các đối tượng ưu tiên theo quy định chưa được tiêm mũi 1, thành phố Đông Hà tiêm chủng cho các đối tượng như người kinh doanh, làm việc tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh; học sinh, sinh viên nhập học và học tập tại vùng có dịch; người lao động tại các doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp dịch vụ, cơ sở sản xuất, xây dựng, xuất nhập khẩu, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ; người làm việc tại các cơ sở lưu trú, cung cấp dịch vụ ăn uống; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội… Triển khai tiêm chủng cho toàn dân sau khi hoàn thành tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên trong đợt 7.

Bác sĩ Lê Đan Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà cho biết, để đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu, nhất là về tiến độ, đơn vị tổ chức tiêm ở 3 cụm tại Nhà Văn hóa trung tâm thành phố, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, Trung tâm Y tế thành phố và tại trạm y tế 9 phường. Các điểm tiêm chủng đều được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống dịch…

“Ví dụ như tại cụm tiêm ở Nhà Văn hóa trung tâm thành phố, chúng tôi bố trí 4 tổ tiêm, mỗi tổ từ 4 - 6 người để thực hiện công tác đón tiếp, hướng dẫn, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, thực hiện tiêm, theo dõi và xử trí sau tiên cũng như công tác nhập liệu, báo cáo kết quả tiêm chủng, phản ứng sau tiêm. Công an Phường 1 hỗ trợ phân luồng giãn cách theo các khung giờ, tránh tập trung đông người và bảo đảm an ninh trật tự, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh của người dân cũng như xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm”, bác sĩ Lê Đan Tâm cho biết thêm.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên địa bàn, Đông Hà coi trọng thông tin tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân về ý nghĩa của việc tiêm vắc xin, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất; tiêm vắc xin là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng; đối tượng, ngày giờ, địa điểm tiêm chủng; thông điệp, hình ảnh về hoạt động, kết quả tiêm chủng.

Đông Hà có tổng dân số từ 18 tuổi trở lên là 68.153 người, đến giữa tháng 10/2021, tỉ lệ tiêm chủng mũi 1 đạt trên 70%, mũi 2 đạt khoảng 14%. Dự kiến thời gian tới, thành phố được phân bổ số lượng vắc xin khá lớn để mở rộng đối tượng tiêm chủng. Để bảo đảm sử dụng vắc xin nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ để ngăn ngừa, kiểm soát tốt dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền thành phố Đông Hà chỉ đạo các ngành chức năng, các phường, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội coi công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Trên tinh thần đó, khẩn trương tiếp nhận vắc xin ngay sau khi được phân bổ và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng trên địa bàn bảo đảm an toàn, hiệu quả để tăng nhanh diện bao phủ vắc xin mũi 1 và mũi 2, qua đó bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, duy trì và phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh.


                                                                                                                           Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,621
  • Tháng hiện tại74,890
  • Tổng lượt truy cập2,948,632
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây