Đón 448 người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê

Chủ nhật - 17/10/2021 22:08
Tầm 17 giờ, 48 phút, hôm nay 17/10/2021, chuyến tàu SE74 chở 448 người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do COVID-19 trở về quê hương đã về đến ga Đông Hà. Đây là đợt thứ 3 tỉnh Quảng Trị tổ chức đón người dân về quê.
 
ok ok
Sau khi xuống Ga Đông Hà, người dân được bố trí lên xe ô tô chở đến các khu cách ly tập trung - Ảnh: Q.H

Trong số 448 người dân được đón về đợt này có 47 phụ nữ mang thai; 73 người khuyết tật, ốm đau; 59 học sinh; 75 người già; 98 trẻ em và 96 người đi kèm trẻ em. Được hỗ trợ đưa về quê sau một thời gian dài mắc kẹt lại ở các tỉnh, thành phía Nam mọi người rất vui mừng.

Bà Dương Thị Huyền, 56 tuổi, ở thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh cho biết: “Tôi vào Thành phố Hồ Chí Minh thăm cháu và bị kẹt lại ở Quận 12 gần 6 tháng nay. Sống trong vùng dịch, tôi gặp nhiều khó khăn và rất hoang mang, lo lắng. Được tỉnh đón về, không chỉ tôi mà người thân ở nhà cũng rất vui mừng”.

Để việc đón người dân về diễn ra thuận lợi, trước đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác trực tiếp vào miền Nam để lo liệu các giấy tờ, thủ tục cần thiết và hỗ trợ bà con. Tàu đón người dân ở 3 ga gồm: Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), bắt đầu xuất phát tại ga Sài Gòn vào chiều 16/10/2021.

Sau khi xuống Ga Đông Hà, tất cả đều được cách ly tập trung. Qua xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày đầu tiên sau khi cách ly, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố sẽ lập danh sách phân loại các trường hợp thuộc diện phải cách ly tập trung và trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà để xem xét, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

                                                                                                                           Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay4,698
  • Tháng hiện tại118,098
  • Tổng lượt truy cập2,865,446
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây