Quảng Trị triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ ba - 26/04/2022 10:28
Bắt đầu từ ngày 25-4, Ngành Y tế tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên phạm vi toàn tỉnh.

 
2
Trẻ em được tiêm vắc xin Covid-19 ở Trung tâm Y tế TP. Đông Hà

Đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo hiệu quả, an toàn; không có phản ứng bất thường. Theo dự kiến, trong đợt này, toàn tỉnh có 81.665 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 và phấn đấu đạt trên 95% trẻ được tiêm.

TP.Đông Hà là địa phương đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 và sẽ triển khai tiêm theo nguyên tắc trẻ lớn tiêm trước, trẻ nhỏ tiêm sau. Sau đó, việc tiêm chủng cho nhóm trẻ này sẽ tiến hành đồng loạt tại tất cả các huyện, thị trên toàn tỉnh, theo hình thức cuốn chiếu từng trường, từng cấp, khối lớp…

Ghi nhận tại điểm tiêm chủng ở Trung tâm Y tế TP. Đông Hà cho thấy, công tác tổ chức được triển khai khá bài bản, các phòng tổ chức tiêm được bố trí các bàn khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước tiêm chủng, nhân lực và vật tư y tế cũng sẵn sàng để xử lý phản ứng sau tiêm đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng trong ngày đầu tiên chưa cao, nguyên nhân đó là nhiều em bị mắc Covid-19 phải hoãn tiêm 3 tháng tính từ ngày khỏi bệnh mới tiêm; Không ít phụ huynh tỏ ra e ngại, chần chừ vì các em học sinh chuẩn bị bước vào kì thi cuối năm; Thời tiết trong những ngày qua nắng nóng gay gắt nên nhiều em không đảm bảo sức khỏe…. Song, để giải tỏa áp lực cũng như lo lắng của phụ huynh và học sinh, tất cả đều được nhân viên y tế giải thích cặn kẽ, qua đó đã giúp cho nhiều người yên tâm hơn.

Có thể thấy, việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi có ý nghĩa hết sức quan trọng, trước tiên là để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch bệnh, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học; đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Một số hình ảnh tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị:
1
 
3
4
7
5
6

                                                                                    Thanh Hải- Hoài Nam- Thái Dương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,002
  • Tháng hiện tại72,271
  • Tổng lượt truy cập2,946,013
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây