Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương

Thứ năm - 13/05/2021 22:41
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương vừa khởi tố vụ án liên quan tới BN3051 Đào D.T., người đã nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam làm lây lan bệnh Covid-19 cho nhiều người.
 
luc luong dieu tra lam viec voi doi tuong dao duy tung khong dong logo
Lực lượng cảnh sát điều tra làm việc với đối tượng Đào D.T.

Theo điều tra, cuối tháng 3, đối tượng Đào D.T. (quê xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) xuất cảnh trái phép sang Lào và tiếp xúc với nhiều người, trong đó có Đào Anh Tuấn. Ngày 22/4, T. nhập cảnh trái phép về Việt Nam và đến ngày 30/4 được Tuấn gọi điện báo tin 1 số người tiếp xúc với T. trước đó tại Lào đã dương tính với SARS-CoV-2. Thời điểm này, T. đã có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, được nhân viên y tế truyền nước, tiêm thuốc và ở cùng phòng với bạn gái là Nguyễn T.T.

Ngày 5/5, T. đi xét nghiệm tại trung tâm Medlatec TP Hải Dương và ngày 6/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bạn gái đối tượng là Nguyễn T.T. cũng có kết quả dương tính với Sars-CoV-2. Đến ngày 8/5, một người bạn cùng làm việc tại TP Hải Phòng với Nguyễn T.T cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Công an TP Hải Dương nhận thấy hành vi của Đào D.T. là nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội và ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", quy định tại khoản 1 Điều 240  Bộ Luật Hình sự để điều tra./.
              
                                                                                                                                     Nguồn: vov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,702
  • Tháng hiện tại79,599
  • Tổng lượt truy cập2,826,947
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây