Người phụ nữ Nhật nặng lòng với bệnh nhi ung thư

Thứ năm - 07/03/2024 19:48
"Những nụ cười, sức khỏe của các em chính là nguồn động viên quý giá nhất. Đó là động lực thôi thúc tôi tiếp tục hợp tác để hỗ trợ tốt hơn cho những trẻ bị ung thư"... Đó là chia sẻ của bà Kazuyo Watanabe tại buổi gặp mặt, trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" .
 
Nặng lòng với bệnh nhi ung thư
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" cho bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.

Trong hai người phụ nữ nước ngoài được tôn vinh lần này, bà Kazuyo Watanabe là người có nhiều đóng góp với ngành y tế, đặc biệt giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế.
 
Screenshot (110) ok
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" cho bà Andrea Teufel và bà Kazuyo Watanabe.

Bà Kazuyo Watanabe cho biết, cách đây 30 năm, bà lần đầu tiên đến Huế để hỗ trợ những trẻ em đường phố và giảng dạy tiếng Nhật tại Đại học Sư phạm. Năm 2005, bà xây dựng tổ chức phi chính phủ với tên gọi Liên đoàn Chăm sóc trẻ em châu Á ACCL, nhằm hỗ trợ các trẻ em bị ung thư và gia đình của các em tại Việt Nam.

Suốt nhiều năm qua, bà Kazuyo Watanabe phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức thành công Hội nghị kiểm soát ung thư thường niên hàng năm (11 năm liên tiếp), mời các chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực ung thư nhi về tham dự; Thường xuyên hỗ trợ cho bác sĩ và điều dưỡng các suất học bổng đào tạo trong và ngoài nước về lĩnh vực ung thư nhi.

Đặc biệt, bà đã hỗ trợ, cung cấp trang thiết bị y tế, thuốc, các bữa ăn hàng ngày cho các bệnh nhân nội trú tại Khoa Ung bướu - Trung tâm Nhi khoa. Năm 2018, bà vận động và tài trợ kinh phí cho Bệnh viện Trung ương Huế xây dựng tầng 5 tại Trung tâm Nhi khoa thành Khoa Nhi Ung bướu - Huyết học - Ghép tủy với các trang thiết bị hiện đại, trong đó có 2 phòng ghép tủy đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp bệnh viện tiến hành triển khai ghép tế bào gốc thành công cho 35 bệnh nhân.

Bà Kazuyo Watanabe chia sẻ, lần đầu tiên đến Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị Ung bướu của Khoa Nhi còn rất nhỏ, với chỉ 10 bệnh nhân nội trú 1 ngày và có ít trẻ em mắc ung thư được cứu chữa. Tuy nhiên sau 20 năm, Khoa Ung bướu, Trung tâm Nhi khoa trở nên to  hơn- nơi điều trị cho 100 bệnh nhân nội trú mỗi ngày, rất nhiều trẻ em bị ung thư được cứu chữa và được trở về với cộng đồng.

"Tôi không thể hỗ trợ Huế nếu không có môi trường làm việc và những con người tuyệt vời, đặc biệt, mối quan hệ lâu dài với Bệnh viện Trung ương Huế. Tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, bệnh viện và những nhân viên y tế hết sức nhiệt tình", bà Kazuyo Watanabe nói.

Bà Kazuyo Watanabe cũng chia sẻ, trẻ em là tương lai của chúng ta, những nụ cười và sức khỏe của các em chính là nguồn động viên quý giá nhất.... Đó cũng là động lực thôi thúc bà tiếp tục hợp tác để hỗ trợ tốt hơn cho những trẻ bị ung thư.

Xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững

Phát biểu tại lễ trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế", ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tâm huyết, cống hiến và sẻ chia là những điều mà mỗi người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thừa Thiên Huế luôn mong muốn thực hiện để góp phần vào sự phát triển của tỉnh, qua đó tạo nên một môi trường sống tốt đẹp hơn.

Bằng việc chung tay xây dựng cộng đồng, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, mà họ còn gây dựng tinh thần đoàn kết, hợp tác và sự hiểu biết đa văn hóa giữa các quốc gia.

"Có những cá nhân với lòng nhiệt huyết và tinh thần hợp tác, không ngừng truyền cảm hứng và khích lệ cho cộng đồng thông qua việc chia sẻ nguồn lực, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong các lĩnh vực của đời sống như bảo tồn và phục hồi di sản, giúp đỡ, điều trị cho trẻ em bị ung thư... đem lại những giá trị thiết thực và bền vững cho xã hội.

Việc trao tặng danh hiệu công dân danh dự lần này để ghi nhận, tôn vinh và lan tỏa những đóng góp không ngừng nghỉ đó", ông Phương nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kỳ vọng, bà Andrea Teufel và bà Kazuyo Watanabe sẽ tiếp tục với tinh thần đầy nhiệt huyết của mình, cùng nhau xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững...

                                                                                                              Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,934
  • Tháng hiện tại117,334
  • Tổng lượt truy cập2,864,682
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây