Từ 1/6/2021, được dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID để khám, chữa bệnh

Thứ ba - 01/06/2021 22:06
Từ ngày 1/6/2021, người dân trên toàn quốc chính thức sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID khi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT bằng giấy. Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị điện thoại thông minh để thuận lợi trong việc khám chữa bệnh.
 
truc
Cán bộ BHXH huyện Vĩnh Linh hướng dẫn cho giáo viên ở Trường Mầm non Vĩnh Long cài đặt ứng dụng VssID - Ảnh: T.T

Người dân đã thực hiện cài đặt thành công ứng dụng VssID, khi đến khám chữa bệnh, các cơ sở y tế sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc) và có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, đến ngày 23/5/2021, toàn tỉnh thực hiện cài đặt ứng dụng VssID cho trên 31.500 lượt người, trong đó Văn phòng BHXH tỉnh đã thực hiện cài đặt cho 7.102 lượt người, đạt tỉ lệ 21% trên tổng số chỉ tiêu đăng ký giao dịch điện tử trong toàn tỉnh là 149.571 lượt người.

Trước đó, từ cuối năm 2020, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH 10 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có Quảng Trị phối hợp ngành y tế địa phương sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh BHYT để thuận tiện cho người dân, nhất là những hộ dân bị ảnh hưởng do bão lũ.

                                                                                                                 Nguồn: baoquangtri.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay3,257
  • Tháng hiện tại108,394
  • Tổng lượt truy cập2,855,742
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây