Hai bệnh nhân người Anh từng mắc COVID-19 về Việt Nam, thăm và cảm ơn các y bác sĩ

Thứ năm - 09/03/2023 20:00
Đúng vào ngày này cách đây 3 năm đôi vợ chồng người Anh phải nhập viện điều trị COVID-19. Cả hai đã được các y bác sĩ của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ chăm sóc, điều trị và giờ đây, ông bà đã trở lại Việt Nam cùng trò chuyện và cảm ơn các y bác sĩ.
 
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hôm nay họ đã được đón tiếp một vị khách đặc biệt. Sau đúng 3 năm nhập viện điều trị COVID-19 (8/3/2020), đôi vợ chồng người Anh, bà Shan và ông John, đã quay trở lại khoa Hồi sức tích cực để cùng cảm ơn và trò chuyện với các y, bác sĩ của khoa.

Ông bà là một trong những người đi trên chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân thứ 17. Tại nơi điều trị cho mình cách đây đúng 3 năm,  ông Dixong John Garth và bà Shan Coralie Barker - những người từng là bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại Việt Nam bởi chính các y bác sĩ Việt Nam,  cho biết họ rất cảm động và vui mừng vì được trò chuyện, ngắm nhìn gương mặt của các y, bác sĩ điều mà trước đây bà không biết được họ như thế nào.
 
y ta1 16782834122581660428423
Đôi vợ chồng người Anh thăm và cảm ơn các y bác sĩ Việt Nam

Bà Shan Coralie Barker nói: "Tôi rất vui, hạnh phúc khi được gặp lại những người đã điều trị cho mình bởi thời điểm đó chúng tôi không biết họ là ai, trông như thế nào vì đồ bảo hộ và khẩu trang che kín mặt".

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, hai vợ chồng bà Shan Coralie Barker đã gửi tặng các y bác sĩ cuốn sách dày hơn 100 trang kể về hành trình của chính họ trong quãng thời gian được chăm sóc và cứu sống bởi các bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam.

Bà Shan Coralie Barker cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là điểm đến đầu tiên của 2 vợ chồng trong chuyến du lịch Việt Nam những ngày tới. Việc trở lại lần này không chỉ để cảm ơn các y bác sĩ mà họ còn muốn đi thăm các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, những nơi mà họ đã không có cơ hội ghé thăm do mắc COVID-19 vào năm 2020.
Vào thời điểm đầu tháng 3/2020, bà Shan Coralie Barker cùng chồng từ Anh sang Việt Nam thăm con trai nhưng chưa kịp gặp con thì cả 2 vợ chồng có kết quả mắc COVID-19 và được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chữa trị.

Sau quá trình điều trị tích cực, sức khỏe bà Shan Coralie Barker dần hồi phục và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, người chồng của bà có diễn biến nặng hơn, bệnh nhân suy hô hấp, phải thở máy. Khi đó, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải giành giật sự sống cho chồng bà - một bệnh nhân 74 tuổi, có tiền sử ung thư máu 10 năm.

Đêm 13/4/2020, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân người Anh Dixong John Garth, 74 tuổi. Ngay sau khi ra viện, họ lên chuyến bay về nước vào rạng sáng 14/4/2020 do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.

                                                                                                             Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay3,967
  • Tháng hiện tại78,908
  • Tổng lượt truy cập2,826,256
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây