Bệnh nhân đậu mùa khỉ của Bình Dương có thể được ra viện vào ngày mai

Thứ ba - 10/10/2023 07:19
Nguồn tin của Báo Sức khỏe & Đời sống tại lớp tập huấn về bệnh đậu mùa khỉ ở Bình Dương được tổ chức chiều 9/10 cho biết, bệnh nhân N.K.L, được phát hiện mắc bệnh đậu mùa khỉ hôm 23/9/2023, có thể được ra viện vào ngày mai.
 
BS Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương đã trả lời phỏng vấn Báo SK&ĐS về tình hình sức khỏe bệnh nhân đậu mùa khỉ và các biện pháp phòng chống bệnh này trên địa bàn.

Theo đó, bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm 2023 tên N.K.L ở tỉnh Bình Dương được phát hiện hôm 23/9/2023. Bệnh nhân có thể được ra viện vào ngày mai sau khi được cơ quan y tế thăm khám và kết luận về tình trạng sức khỏe.
 
base64 16968477674771584286685
Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cùng 550 cán bộ y tế trong tỉnh được tập huấn về phòng chống bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: CTV

Tại lớp tập huấn về giám sát và điều trị bệnh đậu mùa khỉ được tổ chức chiều nay, 550 cán bộ y tế của tỉnh Bình Dương đã được đại diện Viện Pasteur, Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh thông tin một số trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trong thời gian qua.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã trao đổi những kiến thức liên quan đến công tác giám sát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ, cách giám sát phát hiện các trường hợp nghi ngờ, trường hợp xác định, loại trừ, biện pháp phòng bệnh đặc hiệu, phòng bệnh không đặc hiệu, phương pháp xử lý đối với người bệnh, người tiếp xúc và xử lý môi trường ổ dịch...


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương triển khai công tác chẩn đoán điều trị bệnh đậu mùa khỉ và phương pháp chủ động khai thác thông tin người bệnh, giám sát trên đối tượng nguy cơ cao tại cơ sở y tế để phát hiện sớm ca bệnh và xử lý kịp thời.

Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã ghi nhận 2 ca bệnh đậu mùa khỉ.

Sở Y tế Bình Dương tiếp tục yêu cầu các đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh truyền thông bằng nhiều hình thức cho người dân, cộng đồng về các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

2. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì và hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn đúng theo quy định.

3. Khi phát hiện trường hợp bệnh:

- Khẩn trương thực hiện điều tra kỹ tất cả các trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính đậu mùa khỉ để xác định nguồn lây nhiễm; quản lý, xử lý kịp thời ổ dịch, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

- Tổ chức cách ly, điều trị trường hợp dương tính, tránh tử vong, lưu ý không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm đổi với nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị.

- Tổ chức giám sát và báo cáo ca bệnh theo quy định.

                                                                                                               Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay3,635
  • Tháng hiện tại85,102
  • Tổng lượt truy cập2,958,844
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây