Thượng Hải phong tỏa từng phần thành phố kể từ ngày 28/3

Thứ hai - 28/03/2022 02:42
Chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết sẽ đóng cửa từng phần thành phố để tiến hành xét nghiệm COVID-19 hàng loạt, bắt đầu từ ngày thứ Hai (28/3) trong bối cảnh lây nhiễm gia tăng.
 
61f16241eb03025d5b12
Chính quyền Thượng Hải đóng cửa từng phần thành phố từ ngày thứ Hai (28/3)

Theo đó, nửa phía đông của thành phố - với khoảng 11 triệu dân - sẽ đóng cửa trong 4 ngày, từ ngày 28/3, trong khi 14 triệu người còn lại sẽ bắt đầu bị hạn chế xã hội từ thứ sáu (1/4).

Mọi công dân thành phố đều được yêu cầu tham gia xét nghiệm COVID-19 để duy trì trạng thái mã sức khỏe "xanh" cho phép họ tiếp cận các cửa hàng tạp hóa và các khu vực công cộng.

Trong thời gian đóng cửa, mọi người sẽ bị cấm ra ngoài và tất cả những người làm việc không thiết yếu phải làm việc tại nhà. Các phương tiện giao thông công cộng bao gồm xe buýt, tàu điện ngầm, phà, taxi cũng sẽ bị đình chỉ.

Thượng Hải đã ghi nhận 2.678 ca mắc mới COVID-19 mới chỉ trong ngày 26/3, chiếm gần một nửa tổng số ca mới được ghi nhận ở Trung Quốc cùng ngày – thông tin ghi nhận của Ủy ban Y tế Quốc gia của nước này.

Các quan chức Thượng Hải cho biết họ đang thực hiện "mọi nỗ lực" để đảm bảo nguồn cung lương thực thực phẩm và những mặt hàng thiết yếu khác bằng cách hỗ trợ người dân sử dụng các nền tảng trực tuyến để mua những gì họ cần hoặc sắp xếp việc mua và phân phối số lượng lớn.

Để đối phó với các trường hợp gia tăng trên khắp thành phố, chính quyền Thượng Hải đã phân phát bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho các hộ gia đình ở các khu vực có nguy cơ thấp, thử nghiệm cho hơn 14 triệu người tính đến chủ nhật (27/3).

Hiện một số sân vận động trong nhà và trung tâm triển lãm trong thành phố đã được chuyển đổi thành các cơ sở cách ly tập trung cho bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ.

                                                                                                              Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,906
  • Tháng hiện tại91,988
  • Tổng lượt truy cập2,839,336
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây