FDA Mỹ khuyến nghị nhóm người nên tiêm thêm 1 liều vaccine COVID-19

Thứ năm - 04/05/2023 20:36
Các chuyên gia khuyến cáo, nhóm người dễ bị tổn thương cần tiếp tục tiêm vaccine COVID-19, nhất là khi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lan rộng và hiệu quả bảo vệ từ các mũi tiêm trước đó giảm dần.
 
Theo thông báo ngày 18/4, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đề nghị tiêm thêm 1 liều vaccine COVID-19 cải tiến, còn gọi là vaccine lưỡng trị (bivalent) của Moderna và Pfizer cho người từ 65 tuổi trở lên và người bị suy giảm miễn dịch.
 
285f14f667bb8ee5d7aa

Đây là vaccine COVID-19 đã được nâng cấp để có khả năng chống lại cả các chủng cũ và biến thể mới Omicron của COVID-19, đã ra mắt và được cấp phép sử dụng tại Mỹ từ cuối tháng 8.2022. Và kể từ thời điểm này, người dân Mỹ bắt đầu được tiêm loại vaccine này.

Cụ thể, thông báo của FDA nêu rõ, người từ 65 tuổi trở lên có thể tiêm thêm 1 liều của loại vaccine cải tiến này ít nhất 4 tháng sau liều trước. Riêng người bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm thêm 1 liều vào ít nhất 2 tháng sau khi tiêm liều trước đó.

Bác sĩ Amesh A. Adalja, nhà khoa học cao cấp tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins cho biết, khuyến nghị của FDA dựa trên các nghiên cứu cho thấy mức độ kháng thể suy yếu khoảng 5 tháng sau khi tiêm vaccine và dữ liệu cho thấy một số người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng sau khi mức độ kháng thể của họ suy giảm.

Theo CDC Mỹ, liều vaccine COVID-19 cải tiến giúp người từ 65 tuổi trở lên tăng 73% khả năng chống lại nhập viện do COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, một số người bị suy giảm miễn dịch có nhiều khả năng mắc COVID-19 nặng hơn hoặc bị bệnh trong thời gian dài hơn. Bao gồm bệnh nhân ung thư, HIV, ghép tạng hoặc người sử dụng thuốc gây suy yếu hệ thống miễn dịch như corticosteroid, thuốc hóa trị.

Tiến sĩ Adalja cho biết nghiên cứu của CDC Mỹ đã phát hiện ra rằng liều vaccine COVID-19 cải tiến giúp người từ 65 tuổi trở lên tăng 73% khả năng chống lại nhập viện do COVID-19./.

                                                                                                                                   Nguồn: vov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay3,059
  • Tháng hiện tại58,915
  • Tổng lượt truy cập2,932,657
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây