Triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A và tẩy giun cho trẻ, đợt 1 năm 2022

Thứ ba - 31/05/2022 22:26
Trong 2 ngày (01 và 02/6/2022), các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đồng loạt triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao, tẩy giun và cân đo cho trẻ, đợt 1 năm 2022.
 
vitamin

Ghi nhận tại TP. Đông Hà cho thấy, ngay từ sáng sớm, đã có nhiều phụ huynh đưa con em mình đến các địa điểm diễn ra chiến dịch để được cán bộ y tế cho uống bổ sung Vitamin A liều cao đối với trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi, uống thuốc tẩy giun với trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi và kết hợp cân đo cho trẻ dưới 5 tuổi.

Ngoài ra, các bà mẹ còn được cán bộ y tế tuyên truyền, tư vấn về lợi ích của việc bổ sung Vitamin A, cách phòng chống suy dinh dưỡng và chế độ bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày một cách khoa học, hợp lý.


Bên cạnh đó, các bàn uống Vitamin A, khu vực đo cân nặng, chiều cao, bàn tư vấn và vào sổ tại các địa điểm này được bố trí thực hiện theo quy trình một chiều nên rất hợp lý, thuận tiện cho người dân, cũng như đảm bảo an toàn hợp vệ sinh và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
 
vita 3

Để chiến dịch đạt kết quả tốt, trước đó ngành y tế đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác thống kê, rà soát, thông báo đến từng hộ gia đình một cách chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng; đồng thời phân phối đầy đủ Vitamin A, thuốc tẩy giun và vật tư, trang thiết bị phục vụ cho chiến dịch; Bố trí cán bộ Trạm y tế trực 24/24 giờ trong vòng 4 ngày sau khi uống thuốc để xử lý các trường hợp có tác dụng phụ cần đến sự trợ giúp của y tế…

Trong đợt này, toàn tỉnh có gần 56.000 trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được uống bổ sung viên nang Vitamin A liều cao và gần 42.000 trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun kết hợp với cân đo.

                                                                                             Thanh Hải- Hoài Nam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay3,014
  • Tháng hiện tại70,864
  • Tổng lượt truy cập2,818,212
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây